Facebook được dự đoán đang “lấn sân” sang lĩnh vực TV thông minh

Lĩnh vực sản xuất TV thông minh hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các “ông lớn công nghệ”.
Facebook được dự đoán đang “lấn sân” sang lĩnh vực TV thông minh

Facebook hiện được cho là đang chuẩn bị ra mắt một thiết bị phát hành trực tuyến, giống như Fire Stick của Amazon, được sử dụng để cắm vào TV và cung cấp quyền truy cập cho một “thư viện” chứa đầy các nội dung giải trí trực tuyến.

Thiết bị này sẽ là một thành viên của gia đình Facebook Portal, cùng với hai loại máy tính bảng thông minh mới cho phép người dùng trò chuyện qua video một cách dễ dàng hơn.

Thiết bị mới dự kiến sẽ được công bố vào mùa thu năm nay, cùng tham gia vào thị trường vốn đã rất đông đúc của các nhà cung cấp TV thông minh phổ biến như Amazon và Apple. Tuy nhiên, khác với các đối thủ, thiết bị của Facebook có thể được cài đặt thêm camera và micro để hoạt động cùng với dịch vụ video của Facebook. Điều này cho phép công ty khai thác thêm các tính năng bổ sung khá thú vị như thực tế ảo, hiệu ứng khuôn mặt và các hình thức kể chuyện tương tác.

Theo một nguồn thông tin được lưu ý từ tháng 7, Facebook đã tiếp cận với Netflix và Disney về việc bổ sung thêm nội dung của họ vào phần cứng của thiết bị mới này. Nhưng vẫn chưa có câu trả lời cho yêu cầu bình luận từ phía các công ty.

Thiết bị của Facebook có thể sẽ được ra mắt vào thời điểm người dùng vẫn còn rất băn khoăn với các vấn đề bảo mật của nền tảng. Facebook hiện vẫn đang phải “vật lộn” với những cáo buộc từ chiến dịch tranh cử TT 2016, trong đó các chuyên gia tin rằng tin tặc Nga đã sử dụng dữ liệu người dùng để can thiệp vào bầu cử.

Facebook đã nhận thức được tình hình và đang chuẩn bị cho một số phương án ứng phó. Khi phát hành các thiết bị Portal đầu tiên, công ty sẽ kèm theo một chiếc kẹp nhựa plastic mà người dùng có thể gắn vào để che camera. 

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm