FDA yêu cầu loại bỏ toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử JUUL tại Hoa Kỳ

Tất cả các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử JUUL sẽ được yêu cầu loại bỏ trên thị trường Hoa Kỳ.
FDA yêu cầu loại bỏ toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử JUUL tại Hoa Kỳ

Sau tuyên bố vào tuần trước về lệnh cấm bán thiết bị vape JUUL ở Hoa Kỳ, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã xác nhận rằng họ tiếp tục ban một hành lệnh mở rộng để cấm “tất cả các sản phẩm của công ty hiện đang được bán trên thị trường tại Hoa Kỳ”. 

Quyết định của FDA đã được củng cố hơn sau những phát hiện cho thấy các sản phẩm của JUUL Labs đã “đóng một vai trò lớn trong sự gia tăng tình hình hút vape của giới trẻ,” Ủy viên FDA Robert M. Califf cho biết. JUUL dự định sẽ lên tiếng để chống lại quyết định này của FDA vì cũng có bằng chứng cho thấy hệ thống phân phối nicotine điện tử (ENDS) là một dạng thay thế ít nguy hiểm hơn cho người lớn nghiện thuốc lá.

Cổ phiếu của Altria Group Inc. - chủ sở hữu 35% của JUUL - đã giảm 9% khi thông báo được đưa ra. 

Ngoài khoản đầu tư 12,8 tỷ USD ban đầu vào JUUL, công ty đã tiếp tục đối mặt với loạt thời gian đầy thử thách, đầu tiên là việc loại bỏ các loại ống có hương vị, sau đó là các khoản phạt nặng và các vụ kiện liên quan đến tai nạn sức khoẻ, tất cả đã làm tăng thêm sự giám sát từ cơ quan chức năng bởi số lượng lớn người sử dụng sản phẩm tại Hoa Kỳ hiện là thanh thiếu niên - với ước tính có hơn hai triệu người dùng vape ở độ tuổi vị thành niên. 

Tin tức này được đưa ra sau cuộc đánh giá kéo dài hai năm của FDA, nơi tất cả các sản phẩm vaping được bán ở Hoa Kỳ đã được xem xét để xác định xem chúng có thể được bán trong nước hay không. Vẫn chưa có tin tức chi tiết về lý do tại sao FDA sẽ loại bỏ JUUL khỏi thị trường, nhưng một số gợi ý rằng động thái này là để hạn chế tiêu thụ nicotine tại đây trước khi nó trở thành một căn bệnh nguy trọng hơn, vì một ống JUUL 5% có nhiều nicotine bằng 20 điếu thuốc lá thông thường.

Xem thêm

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm hay quản?

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm hay quản?

Trong khi cơ quan quản lý vẫn đang tranh cãi về tính độc hại của thuốc lá thế hệ mới thì các sản phẩm này đã được bày bán công khai và rầm rộ thông qua các nguồn hàng xách tay, buôn lậu.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…