Ford cố tình bán xe bị lỗi hộp số ra thị trường?

Trang The Detroit Free Press vừa đăng tải một bản báo cáo cho biết năm 2011, Ford đã cố tình bán các mẫu Focus và Fiesta ra thị trường dù biết có lỗi hộp số.
Ford cố tình bán xe bị lỗi hộp số ra thị trường?

Cụ thể, theo The Detroit Free Press, một số lỗi là do Ford chỉ quyết định dùng hộp số ly hợp kép vào giai đoạn cuối của quá trình thiết kế hai mẫu xe trên và trước đây chưa từng trang bị hộp số này cho xe tại thị trường Mỹ.

Các kỹ sư đã nhiều lần cảnh báo Ford rằng hộp số này chưa hoàn thiện, nhưng công ty ép họ vì thời điểm ra mắt xe đang tới gần, dù biết rõ rằng hộp số này có vấn đề. Ngay sau khi các xe được ra mắt, đơn thư khiếu nại bắt đầu dồn dập đổ về Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Mỹ (NHTSA).

Đã có khoảng 4.300 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, trong đó, nhiều đơn thư cho biết xe đột ngột chuyển số về mo (số N) khi đang chạy. Trong suốt 5 năm sau khi xe ra mắt, Ford cho biết đang cố tìm cách sửa lỗi, nhưng kiên quyết không triệu hồi xe và yêu cầu các đại lý thông báo với khách hàng rằng các xe vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 24/3/2017, một đơn kiện tập thể đã được gửi tới toà án, yêu cầu Ford giải quyết khiếu nại của 1,9 triệu chủ xe Focus phiên bản 2012-2016 Focus và Fiesta phiên bản 2011-2016 được trang bị hộp số ly hợp kép DCT của Ford.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đề nghị bồi thường 35 triệu USD, nhưng đến tháng 5, đề nghị này bị bác bỏ vì các khách hàng cho rằng mức bồi thường như vậy quá có lợi cho Ford.

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...