Gần 1,7 triệu liều vaccine Covid-19 đã về đến Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 16/5, Việt Nam đã tiếp nhận lô vaccine COVID-19 thứ hai từ Cơ chế COVAX với 1.682.400 liều.
Gần 1,7 triệu liều vaccine Covid-19 đã về đến Việt Nam

Lô vaccine bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên đồng thời cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều đầu tiên.

Trước lô vaccine này, Việt Nam đã nhận lô đầu tiên từ Covax vào tháng 4/2021.

Lô vaccine này nằm trong số 4,1 triệu liều vaccine được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam của Cơ chế Covax, một cơ chế quốc tế nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19 trên toàn cầu.

Cơ chế Covax do Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI), Liên minh Vắc-xin, Gavi và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đồng khởi xướng, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) là đối tác triển khai chính.

Từ khi lô hàng vaccine đầu tiên đến Việt Nam vào tháng Tư, đã có hơn 858.496 người đã được tiêm vaccine Covid-19 ở Việt Nam, chủ yếu là cán bộ y tế và các nhân viên tuyến đầu khác.

Lô vaccine Vaxzevria® lần này (trước đây được gọi là vaccine Covid-19 AstraZeneca) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Lô hàng này được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Catalent Biologics ở Anagni, Italy.

Vaccine Vaxzevria Covid-19 đã được WHO cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và đã được tiến hành tiêm thành công tại Việt Nam kể từ tháng 3/2021 dưới tên cũ.

Trong nhiều tháng qua, các đối tác Covax bao gồm CEPI, GAVI, WHO và đối tác cung ứng UNICEF, đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực sẵn sàng và triển khai vaccine Covid-19 trên toàn quốc. Các đối tác đã hỗ trợ tích cực Việt Nam xây dựng Kế hoạch Tiêm chủng Quốc gia, vì Việt Nam tham gia Cam kết Thị trường Trước (AMC).

AMC là một cơ chế tài chính sáng tạo để giúp đảm bảo tiếp cận toàn cầu và công bằng với vaccine Covid-19.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...