Gần như toàn bộ xe điện Tesla bán tại thị trường Trung Quốc bị triệu hồi

Các mẫu xe Tesla bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất…

Công ty xe điện Tesla triệu hồi hơn 1,1 triệu ô tô tại Trung Quốc do những lo ngại về an toàn.

Cụ thể, Tesla sẽ triệu hồi khoảng 1.104.622 xe được sản xuất từ 12/1/2019 đến 24/4/2023, thời gian thu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào 29/5. Số xe này gần bằng tổng lượng xe Tesla bán từng bán ra tại thị trường Trung Quốc là 1,13 triệu xe.

Cục quản lý Nhà nước về điều tiết thị trường (SAMR) Trung Quốc cho biết, các phương tiện của Tesla đã gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh tái tạo năng lượng, làm tăng khả năng tài xế đạp nhầm chân ga trong một thời gian dài và có nguy cơ va chạm, gây mất an toàn.

Tesla triệu hồi
Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc.

Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất.

Tesla cho biết đã có kế hoạch sử dụng một số phương pháp để khắc phục sự cố, bao gồm cả hệ thống nâng cấp phần mềm từ xa để giảm thiểu rủi ro.

Trước đó vào tháng 3, Tesla triệu hồi hơn 2.600 chiếc xe Model S nhập khẩu tại Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là nắp ca-pô của xe có thể bật mở bất ngờ khi đang lái, gây rủi ro về an toàn.

Tesla triệu hồi
Nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải của Tesla.

Hiện Tesla đang tìm cách mở rộng sản xuất xe thông qua việc xây dựng các cơ sở mới, bao gồm các nhà máy tại Trung Quốc. Tại Thượng Hải, Tesla điều hành một nhà máy có khả năng sản xuất 22.000 chiếc ô tô mỗi tuần.

Theo CNN, cơ sở Thượng Hải cung cấp xe cho hầu hết các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Không rõ liệu những chiếc xe từ nhà máy đó được bán bên ngoài Trung Quốc đại lục có bị triệu hồi hay không.

Trong khi công ty có kế hoạch mở rộng công suất hàng năm của nhà máy lên 450.000 chiếc vào tháng 5 năm ngoái, nhu cầu về xe điện đã giảm trong thời gian kể từ đó.

Tại thị trường Trung Quốc, mức tăng trưởng doanh số bán xe điện đã chậm lại ở mức 20,8% trong những tháng đầu năm 2023, giảm mạnh so với mức 150% cùng kỳ năm 2022, mặc dù quốc gia này có thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...