Gần như toàn bộ xe điện Tesla bán tại thị trường Trung Quốc bị triệu hồi

Các mẫu xe Tesla bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất…

Công ty xe điện Tesla triệu hồi hơn 1,1 triệu ô tô tại Trung Quốc do những lo ngại về an toàn.

Cụ thể, Tesla sẽ triệu hồi khoảng 1.104.622 xe được sản xuất từ 12/1/2019 đến 24/4/2023, thời gian thu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào 29/5. Số xe này gần bằng tổng lượng xe Tesla bán từng bán ra tại thị trường Trung Quốc là 1,13 triệu xe.

Cục quản lý Nhà nước về điều tiết thị trường (SAMR) Trung Quốc cho biết, các phương tiện của Tesla đã gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh tái tạo năng lượng, làm tăng khả năng tài xế đạp nhầm chân ga trong một thời gian dài và có nguy cơ va chạm, gây mất an toàn.

Tesla triệu hồi
Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc.

Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất.

Tesla cho biết đã có kế hoạch sử dụng một số phương pháp để khắc phục sự cố, bao gồm cả hệ thống nâng cấp phần mềm từ xa để giảm thiểu rủi ro.

Trước đó vào tháng 3, Tesla triệu hồi hơn 2.600 chiếc xe Model S nhập khẩu tại Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là nắp ca-pô của xe có thể bật mở bất ngờ khi đang lái, gây rủi ro về an toàn.

Tesla triệu hồi
Nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải của Tesla.

Hiện Tesla đang tìm cách mở rộng sản xuất xe thông qua việc xây dựng các cơ sở mới, bao gồm các nhà máy tại Trung Quốc. Tại Thượng Hải, Tesla điều hành một nhà máy có khả năng sản xuất 22.000 chiếc ô tô mỗi tuần.

Theo CNN, cơ sở Thượng Hải cung cấp xe cho hầu hết các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Không rõ liệu những chiếc xe từ nhà máy đó được bán bên ngoài Trung Quốc đại lục có bị triệu hồi hay không.

Trong khi công ty có kế hoạch mở rộng công suất hàng năm của nhà máy lên 450.000 chiếc vào tháng 5 năm ngoái, nhu cầu về xe điện đã giảm trong thời gian kể từ đó.

Tại thị trường Trung Quốc, mức tăng trưởng doanh số bán xe điện đã chậm lại ở mức 20,8% trong những tháng đầu năm 2023, giảm mạnh so với mức 150% cùng kỳ năm 2022, mặc dù quốc gia này có thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift), đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam.