Gần như toàn bộ xe điện Tesla bán tại thị trường Trung Quốc bị triệu hồi

Các mẫu xe Tesla bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất…

Công ty xe điện Tesla triệu hồi hơn 1,1 triệu ô tô tại Trung Quốc do những lo ngại về an toàn.

Cụ thể, Tesla sẽ triệu hồi khoảng 1.104.622 xe được sản xuất từ 12/1/2019 đến 24/4/2023, thời gian thu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào 29/5. Số xe này gần bằng tổng lượng xe Tesla bán từng bán ra tại thị trường Trung Quốc là 1,13 triệu xe.

Cục quản lý Nhà nước về điều tiết thị trường (SAMR) Trung Quốc cho biết, các phương tiện của Tesla đã gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh tái tạo năng lượng, làm tăng khả năng tài xế đạp nhầm chân ga trong một thời gian dài và có nguy cơ va chạm, gây mất an toàn.

Tesla triệu hồi
Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc.

Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và Model 3, Model 6 do Trung Quốc sản xuất.

Tesla cho biết đã có kế hoạch sử dụng một số phương pháp để khắc phục sự cố, bao gồm cả hệ thống nâng cấp phần mềm từ xa để giảm thiểu rủi ro.

Trước đó vào tháng 3, Tesla triệu hồi hơn 2.600 chiếc xe Model S nhập khẩu tại Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là nắp ca-pô của xe có thể bật mở bất ngờ khi đang lái, gây rủi ro về an toàn.

Tesla triệu hồi
Nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải của Tesla.

Hiện Tesla đang tìm cách mở rộng sản xuất xe thông qua việc xây dựng các cơ sở mới, bao gồm các nhà máy tại Trung Quốc. Tại Thượng Hải, Tesla điều hành một nhà máy có khả năng sản xuất 22.000 chiếc ô tô mỗi tuần.

Theo CNN, cơ sở Thượng Hải cung cấp xe cho hầu hết các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Không rõ liệu những chiếc xe từ nhà máy đó được bán bên ngoài Trung Quốc đại lục có bị triệu hồi hay không.

Trong khi công ty có kế hoạch mở rộng công suất hàng năm của nhà máy lên 450.000 chiếc vào tháng 5 năm ngoái, nhu cầu về xe điện đã giảm trong thời gian kể từ đó.

Tại thị trường Trung Quốc, mức tăng trưởng doanh số bán xe điện đã chậm lại ở mức 20,8% trong những tháng đầu năm 2023, giảm mạnh so với mức 150% cùng kỳ năm 2022, mặc dù quốc gia này có thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...