General Motors ngừng quảng cáo trên Twitter khi Elon Musk tiếp quản

Đối thủ của Tesla - General Motors đang tạm ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội.
General Motors ngừng quảng cáo trên Twitter khi Elon Musk tiếp quản

General Motors (GM) đang tạm ngừng quảng cáo của mình trên nền tảng Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, công ty nói với CNBC vào 28/10.

Nhà sản xuất ô tô, đối thủ của Tesla, cho biết họ đang "tạm dừng" quảng cáo của mình trên Twitter để đánh giá lại các hướng đi mới của nền tảng. GM sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng này để tương tác với khách hàng nhưng sẽ không trả tiền cho quảng cáo nữa.

Chúng tôi đang tương tác với Twitter để hiểu thêm hướng đi của nền tảng trong tương lai dưới quyền sở hữu mới. Như một quy trình kinh doanh bình thường trước sự thay đổi đáng kể trong bộ máy của nền tảng, chúng tôi đã tạm dừng dịch vụ quảng cáo trả tiền của mình. Các tương tác chăm sóc khách hàng trên Twitter vẫn sẽ tiếp tục, ” công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Người phát ngôn của Ford Motor - một công ty đối thủ khác của Tesla, nói với CNBC rằng nhà sản xuất ô tô này chưa hề thực hiện bất kỳ quảng cáo nào trên Twitter ngay cả trước khi Elon Musk tiếp quản. Họ nói thêm, "Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá hướng đi của nền tảng dưới quyền sở hữu mới." Trong khi đó, Ford vẫn tiếp tục tương tác với khách hàng của mình trên Twitter.

Các công ty ô tô khác, bao gồm cả Rivian, Stellantis và đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về việc liệu họ có kế hoạch tạm ngừng quảng cáo hay ngừng sử dụng nền tảng truyền thông xã hội sau thương vụ Twitter trị giá 44 tỷ USD hay không.

Hãng sản xuất xe tải điện Nikola cho biết họ không có kế hoạch thay đổi bất cứ điều gì liên quan đến nền tảng.

Elon Musk tiếp quản Twitter

Định hướng tương lai của Twitter là trọng tâm của câu chuyện tiếp quản của Elon Musk. Vị tỷ phú công nghệ đã nói rằng ông là một "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận" và có kế hoạch xây dựng “hội đồng kiểm duyệt nội dung” - sẽ không khôi phục bất kỳ tài khoản nào hoặc đưa ra các quyết định lớn về nội dung nào trước khi thông qua hội đồng. Trong tuần này, Elon Musk cũng cho biết trong một tuyên bố với các nhà quảng cáo rằng ông không thể để Twitter trở thành một “bãi tha ma miễn phí”.

Henrik Fisker, Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp EV Fisker Inc., đã xóa tài khoản Twitter của mình vào đầu năm nay khi hội đồng quản trị của Twitter chấp nhận giá thầu Elon Musk. Công ty Fisker Inc. vẫn tiếp tục sử dụng Twitter, mà mọi thương hiệu ô tô lớn đều sử dụng để thu hút khách hàng và marketing.

Elon Musk từ lâu đã “khoe khoang” rằng Tesla không trả tiền cho các kiểu quảng cáo truyền thống, một chi phí đáng kể trong ngân sách marketing của các thương hiệu khác. Thay vào đó, Tesla tặng thưởng cho những người điều hành hoặc là thành viên của câu lạc bộ chủ sở hữu xe Tesla cũng như những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những người quảng bá sản phẩm, cổ phiếu của công ty hay Elon Musk trên các mạng xã hội, đặc biệt là Twitter và YouTube. Những người này thường được cấp quyền truy cập sớm vào các sản phẩm của Tesla, chẳng hạn như phần mềm Full Self Driving Beta của công ty và được cấp vé tham dự các sự kiện độc quyền của công ty.

Có thể bạn quan tâm