Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Mới đây, iPhone 16 bản tiêu chuẩn đã có sự điều chỉnh giá đáng kể tại thị trường Việt. Nhiều đại lý ủy quyền của Apple đã giảm giá iPhone 16 từ 1 đến 2 triệu đồng, tùy theo phiên bản bộ nhớ và màu sắc.

Cụ thể, tại một số cửa hàng, phiên bản iPhone 16 với bộ nhớ 128 GB hiện đang được chào bán với giá khoảng 22 triệu đồng, thấp hơn một triệu đồng so với mức giá niêm yết cuối tháng 9.

Đối với phiên bản cao cấp hơn với dung lượng 512 GB, giá bán ban đầu là 32 triệu đồng, nhưng hiện nay đã giảm xuống dưới 30 triệu đồng, tức là giảm khoảng 2 đến 2,5 triệu đồng. Đáng chú ý, mức giá có sự chênh lệch nhẹ giữa các màu sắc, trong đó màu xanh mòng két vẫn giữ giá cao nhất, trong khi các màu hồng và đen thấp hơn từ 200 đến 300 nghìn đồng.

screenshot-1730262135.png
Mức giá mới của iPhone 16 tiêu chuẩn

Đây là lần đầu tiên iPhone 16 được giảm giá kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 27/9. Hiện tại, việc điều chỉnh giá chỉ ghi nhận ở phiên bản tiêu chuẩn, trong khi các mẫu iPhone 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max vẫn giữ nguyên mức giá niêm yết. Trước đó, người dùng đã phải chi thêm từ 2 đến 3 triệu đồng để mua phụ kiện và gói bảo hành, nhưng giờ đây, điều này không còn xảy ra.

Người tiêu dùng Việt Nam dường như vẫn ưa chuộng các mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max hơn. Các thống kê từ nhiều hệ thống bán lẻ cho thấy, 70 đến 80% doanh số thuộc về bộ đôi này, với một số đại lý ghi nhận tỷ lệ lên tới 90%.

screenshot-1730262047.png

Trong khi đó, iPhone 16 và 16 Plus chỉ chiếm khoảng 10% doanh số chung. Sự khác biệt trong sức tiêu thụ này cho thấy người dùng đang tìm kiếm các tính năng cao cấp hơn, điều mà dòng Pro và Pro Max có thể mang lại.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ cho biết, việc giảm giá iPhone 16 nhằm kích cầu cho sản phẩm, khi cơn sốt về dòng Pro và Pro Max có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple đã yêu cầu các đối tác cắt giảm sản lượng thế hệ iPhone 16 tới 13 triệu máy, chủ yếu là iPhone 16 và 16 Plus, trong giai đoạn từ quý 4/2024 đến quý 2/2025.

Dự báo này cho thấy nhu cầu với sản phẩm trong năm 2025 có thể sẽ thấp hơn, nhất là khi Apple dự kiến tung ra iPhone SE mới với mức giá rẻ hơn.

Sự thay đổi trong giá bán và dự báo sản lượng giảm cho thấy Apple đang điều chỉnh chiến lược để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Việc giảm giá iPhone 16 có thể là một bước đi thông minh nhằm thu hút người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh kinh tế hiện tại và sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu khác.

Điều này không chỉ giúp tăng cường sức hấp dẫn của sản phẩm mà còn tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với công nghệ mới nhất từ Apple. Sự linh hoạt trong chiến lược giá cả của Apple cũng có thể là yếu tố quyết định giúp hãng duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường di động ngày càng đa dạng và phong phú.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…