Giá vàng ngày 27/5: Vàng bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước. Đồng USD suy yếu đã phần nào hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý. Các nhà đầu tư vẫn đẩy mạnh bán vàng ra.
Giá vàng ngày 27/5: Vàng bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco (lúc 7h00 theo giờ VN) hiện đang ở mức 1.851,0 - 1.851,5 USD/ounce. Giá vàng chốt phiên hôm qua tiếp tục giảm thêm 3,00 USD/ounce; xuống mức 1.850,60 USD/ounce;

Giá vàng thế giới có phần nhịch nhẹ vào đầu phiên sáng nay nhưng vẫn nằm ở ngưỡng thấp. Hôm qua, thị trường vàng có nhiều biến động và giảm nhẹ ở cuối phiên, có thời điểm giảm về gần mức 1.840 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến vàng giảm là do đồng USD tăng khi một số nhà đầu tư rút tiền mặt sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách cho thấy ngân hàng trung ương có khả năng tiếp tục tăng lãi suất.

Biên bản cuộc họp chính sách ngày 3 - 4/5 của Fed được công bố vào hôm 25/5 cho thấy, tất cả những người tham gia ủng hộ việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm để chống lạm phát, mặc dù đó không phải là điều bất ngờ đối với thị trường.

Ông Ross Norman, Nhà phân tích độc lập cho biết: "Chúng ta đang ở trong giai đoạn hậu Fed và không có bất ngờ lớn nào ở đó".

Ông Norman cũng nói thêm: "Vàng dường như chững lại khi chạm vào bất cứ thứ gì giống như mức kháng cự kỹ thuật và sau đó được thanh lý dài hạn và chốt lời. Vì vậy, đây là vấn đề mấu chốt đối với vàng ở thời điểm hiện tại".

Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết cam kết của Fed về việc tăng lãi suất đã ảnh hưởng đến vàng một chút và giá có thể giảm xuống 1.820 USD/ounce hoặc hơn nữa.

Tuy nhiên, về dài hạn, các nhà đầu tư cho rằng trong thời kỳ suy thoái kinh tế các tài sản có giá trị cao hơn như vàng có thể giúp họ bảo toàn tài sản và vàng sẽ tỏa sáng.

Giá vàng trong nước

Hiện giá vàng trong nước (tính đến 7h00) đang niêm yết quanh ngưỡng 68,20 - 69,32 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng thương hiệu DOJI đã tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó lên lần lượt 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 69,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tiếp theo là vàng Phú Quý SJC. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý rạng sáng hôm nay đã điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,25 triệu đồng/lượng và 69,1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Viettinbank Gold cũng được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,32 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco 1.850,9 USD/ounce (tương đương 52 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Có thể bạn quan tâm