Giá vé máy bay giảm nhẹ 10-15% dịp nghỉ lễ 30/4

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vào những ngày cao điểm như 29/4 và chiều ngược lại vào ngày 3/5 giá vé máy bay giảm nhẹ so với 2 tuần trước đó...

Tuy nhiên, chỉ ở một số giờ bay buổi tối hoặc trên các chặng còn nhiều chuyến bay chưa lấp đầy ghế mới ghi nhận mức giảm này. Một số chặng bay như Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Phú Quốc, Hà Nội - Cam Ranh, TP.HCM - Cam Ranh, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Huế và ngược lại đã hết vé hoặc giá vé vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó 2 tuần đối với các chuyến bay còn lại.

Cùng với đó, giá vé máy bay chỉ giảm mạnh từ 30% trở lên vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ trên toàn bộ các đường bay du lịch, như ngày  27/4, 30/4 và ngày 1/5, 2/5, 4/5  và ngày 5/5. 

Được biết trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn

giá vé máy bay
Tỉ lệ lấp đầy trên một số chặng bay du lịch vào các ngày cao điểm dịp lễ 30/4 và 1/5/2023 

Cục Hàng không Việt Nam đã cập nhật tình hình đặt chỗ vào dịp nghỉ lễ. Cụ thể, vào ngày 28/4 đối với các đường bay xuất phát từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá, tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90%.

Cũng trong ngày 28/4, từ Hà Nội đi Huế, Pleiku, Cần Thơ, tỷ lệ đặt chỗ trên 80% và các đường bay đến các điểm Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định tỷ lệ này dao động từ 65% đến 77%.

Tuy nhiên,theo Cục Hàng không Việt Nam, sang ngày 29/4 (ngày bắt đầu nghỉ lễ), ngoại trừ đường bay đến Đà Nẵng, các đường bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% và xấp xỉ 100%.

Sang tới ngày bắt đầu nghỉ lễ 29/4, các đường bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% và xấp xỉ 100%, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng là 75,83%. 

Đối với các chuyến bay chiều ngược lại, vào ngày 02/5, các đường bay từ Buôn Ma Thuột, Cà Mau, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới và đến TP.HCM là Phú Quốc, Tuy Hòa, Vân Đồn, Vinh đến Hà Nội đều có tỷ lệ đặt chỗ cao trên 90%. 

Vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, 3/5, tỷ lệ trên đặt chỗ trên 90% là các đường bay từ Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo, Đồng Hới, Cà Mau đến Hà Nội và từ Chu Lai, Tuy Hòa, Bình Định, Vinh đến TP. HCM.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh sáng 22/5, với vàng miếng SJC vọt lên 121,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn tăng nhưng vẫn khiến người mua “lỗ ngay” vì chênh lệch mua – bán lên đến 3 triệu đồng/lượng…

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…