Giá vé máy bay ra Hà Nội "đu concert" G-Dragon tăng nhiệt, hạng thương gia cháy vé

Sức nóng từ concert G-Dragon tại Hà Nội đang lan tỏa mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu di chuyển và lưu trú tăng cao...

gia-ve-concert-g-dragon-tai-viet.jpg

Trước thềm concert G-Dragon tại Hà Nội, thị trường vé máy bay và khách sạn đang “nóng” chưa từng có. Lượng fan từ khắp các tỉnh, thành đổ về Thủ đô khiến giá vé tăng nhanh, nhiều chuyến bay và hạng phòng cao cấp gần như kín chỗ. Không chỉ người hâm mộ trong nước, nhiều fan quốc tế cũng nối chuyến qua TP.HCM trước khi bay ra Hà Nội, khiến nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tiếp tục tăng mạnh.

GIÁ MÁY BAY TĂNG CAO

Theo khảo sát, giá vé máy bay chặng từ TP.HCM - Hà Nội của Vietjet Air khởi hành ngày 7-9/11 có giá thấp nhất khoảng 1,9 triệu đồng/vé phổ thông và 6,4 triệu đồng/vé thương gia. Đáng chú ý, trước concert một ngày, hạng thương gia của hãng này đã "cháy" các khung giờ bay, trừ khung giờ trưa từ 19h đến 21h10 và từ 20:15 đến 22:25.

Cùng chặng bay, Vietnam Airlines có giá khứ hồi khoảng 3,1-4,4 triệu đồng/vé phổ thông và 3,9-8,7 triệu đồng/vé thương gia. Số ghé hạng phổ thông đã kín khung giờ bay sáng và trưa, buổi tối cũng đạt mức lấp đầy 80%.

anh-chup-man-hinh-2025-10-27-luc-124331-5510.jpg
Hạng phổ thông tuyến TP.HCM – Hà Nội ghi nhận lượng đặt chỗ tăng cao

Ở chiều bay Đà Nẵng - Hà Nội, vé khứ hồi trong các ngày 7-9/11 dao động từ 1,3-6,7 triệu đồng/vé phổ thông, số ghế còn lại chỉ 2-8 chỗ ở các khung giờ xế chiều. Còn hạng thương gia có giá 7,9-8,1 triệu đồng/vé nhưng cũng chỉ còn khoảng 3-6 ghế.

Chặng bay Huế -Hà Nội ngày 7/11 cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Hạng phổ thông Vietnam Airlines có giá vé khứ hồi dao động 1,6-7,2 triệu đồng/vé, còn hãng bay Vietjet Air có mức giá rẻ hơn từ 800 nghìn đồng - 1 triệu đồng. Trong khi đó vé hạng thương gia của Vietjet Air đã kín 100%, còn Vietnam Airlines còn khoảng 40% chỗ trống.

anh-chup-man-hinh-2025-10-27-luc-114218-6087.jpg
Hạng thương gia tuyến Huế – Hà Nội ghi nhận tình trạng hết chỗ sớm

Với chặng Nha Trang – Hà Nội, giá vé khứ hồi đang ở mức 1-2,8 triệu đồng cho hạng phổ thông và 2,4-6,7 triệu đồng cho hạng thương gia. Dù giá chưa tăng đột biến, nguồn cung hạng thương gia đã bắt đầu khan hiếm, chỉ còn lại vài khung giờ bay.

PHÒNG LƯU TRÚ DỒI DÀO

Địa điểm tổ chức concert của G-Dragon ở 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 15 km. Du khách có thể chủ động đặt phòng nghỉ qua đêm để thuận tiện di chuyển và tận hưởng trọn vẹn đêm nhạc.

Nếu muốn ở gần khu vực diễn ra sự kiện, Ocean Park 1, 2, 3 là lựa chọn đáng cân nhắc với nhiều căn hộ dịch vụ, khách sạn mini và tiện ích đồng bộ. Còn với du khách muốn kết hợp tham quan thì lựa chọn lưu trú tại các quân Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai cũng rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 30-40 phút di chuyển đến địa điểm concert.

Khảo sát trên các nền tảng đặt phòng như Booking.com, Agoda, Traveloka... cho thấy, nguồn cung lưu trú quanh khu vực tổ chức concert của G-Dragon hiện vẫn khá dồi dào, với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mỗi đêm, tùy loại hình và thời điểm đặt phòng.

Tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, lượng phòng còn lại không nhiều, đặc biệt ở các khách sạn 3-4 sao, do nhu cầu đặt chỗ tăng mạnh từ cả khách du lịch và người hâm mộ muốn kết hợp tham quan Hà Nội sau đêm diễn.

Giá phòng tại Ocean Park 3 là 990 nghìn đồng/đêm
Giá phòng tại Ocean Park 3 là 990 nghìn đồng/đêm

Trong khi đó, khu vực Ocean Park (1, 2, 3) nơi diễn ra sự kiện ghi nhận lượng tìm kiếm tăng cao trong những ngày gần đây. Giá thuê trung bình tại đây khoảng 990 nghìn đồng – 3,3 triệu đồng/đêm, phù hợp cho nhóm bạn trẻ hoặc du khách muốn ở gần địa điểm concert, thuận tiện di chuyển và tận hưởng không khí sôi động trước và sau sự kiện. Tuy nhiên, du khách cần thận trọng khi đặt phòng tại khu vực Ocean Park này do nhiều căn hộ được rao cho thuê qua các kênh trung gian hoặc tài khoản cá nhân không xác thực.

Đặc biệt, ngay từ đầu tháng 8, một số khách sạn và homestay đã nhanh chóng bắt sóng xu hướng khi concert của G-Dragon được công bố. Nhiều nơi chủ động lồng ghép tên nam nghệ sĩ vào các bài đăng quảng bá trên fanpage, từ tiêu đề đến nội dung mô tả phòng, với những dòng giới thiệu thu hút như: “Nơi lưu trú lý tưởng cho đêm concert G-Dragon”, “Fan GD nghỉ ở đây là hết ý”… Đây được xem là chiêu tiếp thị thông minh, vừa tạo độ nhận diện với cộng đồng fan, vừa đánh trúng tâm lý muốn “sống trọn cùng thần tượng” của người hâm mộ trước sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất năm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...