Giá vé máy bay tăng dần từ đầu tháng 6

Các chặng bay nội địa đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang tăng mạnh vào các ngày cuối tuần...
vé máy bay

Theo số liệu từ các hãng hàng không, giá vé máy bay dịp hè đang có xu hướng tăng từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 8. 

Cụ thể, chặng bay từ TP.HCM đi Phú Quốc trong những ngày đầu tháng 6, giá vé thấp nhất của hãng Vietjet khoảng 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Đối với hãng Vietravel Airlines chỉ có một chuyến bay giá gần 2,8 triệu đồng/vé khứ hồi, còn hãng Pacific Airlines và Bamboo Airways có mức giá dao động từ 2,8 - 3,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chặng bay Hà Nội đến Nha Trang vào thời điểm giữa tháng 6, giá vé của Vietnam Airline trung bình dao động trong khoảng 3,3 đến 4 triệu đồng/vé khứ hồi. Riêng ngày cuối tuần, giá vé của hãng bay này lên tới gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Các đại lý bán vé máy bay cho biết, giá vé trong dịp hè tới đây vẫn còn thấp so với cao điểm hè năm ngoái. Nhưng, rút kinh nghiệm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều khách hàng chưa vội mua vé sớm để tránh nguy cơ phải trả giá vé cao hơn giá vé mua gần ngày bay.

Các đại lý cũng cho biết, giá vé máy bay nội địa tăng cao, thậm chí có nhiều chặng giá vé tương đương hoặc đắt hơn chặng bay nước ngoài khiến nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong dịp hè.

Đón sóng du lịch hè, các hãng hàng không cũng bắt đầu thông báo kế hoạch tăng chuyế. Thông tin từ Vietnam Airlines Group, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ cung ứng 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu bay hè của khách.

Ở giai đoạn cao điểm nhất, các hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng khoảng 30% so với thường lệ.

Những đường bay nội địa nhộn nhịp nhất được ghi nhận là các đường bay kết nối những điểm du lịch nổi tiếng, như giữa Hà Nội, TP.HCM với các địa điểm như Đà Nẵng, Côn Đảo, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc...

Đối với đường bay quốc tế, các điểm đến có nhiều chuyến bay nhất là các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Đáng chú ý, thông tin từ Vietnam Airlines Group, lượng khách đặt chỗ đang tăng khá nhanh, nhiều chuyến bay có tỷ lệ lấp đầy hơn một nửa số ghế vào dịp cao điểm hè.

Hãng hàng không Vietjet chưa thông tin về việc cung ứng số chuyến bay phục vụ hè. Nhưng, Vietjet đã mở rộng hàng loạt đường bay quốc tế như đường bay TP.HCM - Kochi (Ấn Độ), Đà Nẵng - Hồng Kông, Đà Nắng - Deagu (Hàn Quốc), Nha Trang - Incheon (Hàn Quốc).

Được biết, trong tháng 5 vừa qua, hãng bay Vietjet đã tăng cường thêm 4 máy bay, nâng tổng đội máy bay lên hơn 80 chiếc. 

Có thể bạn quan tâm