Nhằm thích ứng ngay với tình hình mới khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, một trong những nhiệm vụ trước mắt của tỉnh Quảng Ninh là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sớm phục hồi.
Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê chuẩn một gói kích thích kinh tế trị giá 140 tỷ baht (tương đương 4,5 tỷ USD) nhằm giảm thiểu các tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.
Để kích cầu du lịch nội địa trong 6 tháng cuối năm 2020, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tung gói kích cầu lớn nhất từ trước tới nay, với 280 tour đến thành phố, có mức giá hấp dẫn.
Tại Hội nghị kích cầu du lịch nội địa thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 diễn ra mới đây, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức vận hành website kích cầu du lịch tại địa chỉ: www.kichcaudulichtphcm.vn.
Giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ tháng 5 cho đến tháng 7/2020, tặng các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội, “Nghỉ 3 đêm trả tiền 2 đêm”… là một trong nhiều chương trình được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra trong kế hoạch số 129/KH-UBND.
Hơn 50 doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá từ 10-50%, đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch …Đó là một trong những hoạt động của Bình Định nhằm thúc đẩy ngành du lịch tỉnh nhà phát triển sau dịch Covid-19.
Gần 170 doanh nghiệp du lịch đến từ nhiều tỉnh, thành khắp cả nước đã cùng tham gia kết nối và trải nghiệm các gói sản phẩm “kích cầu du lịch” tại Nha Trang – Khánh Hòa trong đêm hội Gala Dinner.