Bình Định “lên dây cót” với nhiều giải pháp kích cầu du lịch

Hơn 50 doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá từ 10-50%, đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch …Đó là một trong những hoạt động của Bình Định nhằm thúc đẩy ngành du lịch tỉnh nhà phát triển sau dịch Covid-19.
Cảnh đẹp Eo Gió
Cảnh đẹp Eo Gió

Cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, Bình Định đang đưa ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu cũng như thúc đẩy ngành du lịch của địa phương hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Cụ thể, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Du lịch Bình Định đã giới thiệu Chương trình “Kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định”. Những giải pháp trọng tâm được đưa ra như: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ...

Sở Du lịch Bình Định cũng đã huy động hơn 50 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá cụ thể như: Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%...

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử của vùng đất Bình Định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch phát triển, Bình Định sẽ triển khai chương trình kích cầu từ nay cho đến hết năm 2020.

Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong tháng 5, Bình Định ước đón khoảng 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Muốn khám phá New Zealand bằng cách tự lái xe, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Từ việc chọn xe, chuẩn bị giấy tờ đến việc học các quy tắc giao thông cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn và đầy thú vị...

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên Đán đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch âm (Lunar Calendar) và đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á…