Bình Định “lên dây cót” với nhiều giải pháp kích cầu du lịch

Hơn 50 doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá từ 10-50%, đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch …Đó là một trong những hoạt động của Bình Định nhằm thúc đẩy ngành du lịch tỉnh nhà phát triển sau dịch Covid-19.
Cảnh đẹp Eo Gió
Cảnh đẹp Eo Gió

Cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, Bình Định đang đưa ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu cũng như thúc đẩy ngành du lịch của địa phương hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Cụ thể, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Du lịch Bình Định đã giới thiệu Chương trình “Kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định”. Những giải pháp trọng tâm được đưa ra như: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ...

Sở Du lịch Bình Định cũng đã huy động hơn 50 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá cụ thể như: Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%...

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử của vùng đất Bình Định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch phát triển, Bình Định sẽ triển khai chương trình kích cầu từ nay cho đến hết năm 2020.

Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong tháng 5, Bình Định ước đón khoảng 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh minh hoạ

Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...