Google - Facebook làm tuyến cáp quang biển, băng thông tới 120 terabit/giây

Google và Facebook sẽ hợp tác để đặt một tuyến cáp gần 8.000 dặm (12.800 km,) nối giữa Los Angeles và Hong Kong. Tuyến cáp quang này sẽ có băng thông 120 terabit/giây. Google cho biết tuyến khi đi
Google - Facebook làm tuyến cáp quang biển, băng thông tới 120 terabit/giây

Google và Facebook sẽ hợp tác để đặt một tuyến cáp gần 8.000 dặm (12.800 km,) nối giữa Los Angeles và Hong Kong.Tuyến cáp quang này sẽ có băng thông 120 terabit/giây. Google cho biết tuyến khi đi vào hoạt động, đây sẽ là tuyến cáp quang có công suất đường truyền cao nhất giữa Mỹ và châu Á, gấp đôi kỷ lục hiện nay.Tuyến cáp mới cho phép Google và Facebook cung cấp dịch vụ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cho khách hàng ở phía bên kia của Thái Bình Dương.[caption id="attachment_11249" align="alignnone" mwidth="679"]

Google - Facebook làm tuyến cáp quang biển, băng thông tới 120 terabit/giây ảnh 1

Tuyến cáp mới Pacific Light Cable Network dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động vào khoảng năm 2018.[/caption]Hai công ty có thể sẽ nhận đầu tư các đoạn cáp nhất định cũng như cho thuê băng thông. Chi tiết cụ thể hơn của tuyến cáp quang này không được Google và Facebook công bố.Cáp quang ngầm dưới biển đang ngày càng được nhiều công ty công nghệ lớn quan tâm, hợp tác xây dựng nhằm phục vụ hoạt động truyền dữ liệu ngày càng tăng lên. Facebook và Google đều có rất nhiều dữ liệu để gửi và nhận giữa các máy chủ riêng của họ nên đây lý do chính khiến hai "ông lớn" này muốn có cổ phần trong phương thức kết nối, truyền dữ liệu bằng cáp quang.Facebook gần đây đã hợp tác với Microsoft để xây dựng một tuyến cáp truyền dữ liệu nhanh hơn qua Đại Tây Dương. Và đối với Google, đây sẽ là tuyến cáp thứ sáu mà công ty này có cổ phần sở hữu.

L.M

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…