Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu trong các tập đoàn, quỹ đầu tư rót vốn vào Grab.
Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Lần đầu tiên SoftBank rót vốn vào Grab là vào năm 2014, khi tập đoàn tài chính Nhật Bản quyết định bỏ 250 triệu USD để mua một lượng cổ phần của startup khi đó mới chỉ vận hành được 2 năm. Thời điểm này cũng là lúc Grab bắt đầu phải cạnh tranh với Uber tại Đông Nam Á.

Reuters cho biết phía SoftBank hiện tại chưa trả lời khi được hỏi về vấn đề này trong khi Grab cũng từ chối bình luận về thông tin.

Nguồn tin của Reuters yêu cầu được giấu tên khi thương vụ vẫn chưa được công bố chính thức.

Hồi đầu năm, Grab đã thực hiện gọi vốn 1 tỷ USD để tăng cường sự hiện diện và thúc đẩy công cuộc kinh doanh của mình tại Đông Nam Á. 

Sau khi mua đứt được Uber, Grab đang cho thấy sức mạnh và khả năng của mình. Sau vòng gọi vốn mới nhất cách đây vài tháng, giá trị của Grab hiện tại rơi vào khoảng 11 tỷ USD.

Grab đang có tham vọng trở thành một tập đoàn công nghệ tiêu dùng hàng đầu tại Đông Nam Á khi không chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe mà còn cả giao nhận hàng, giao đồ ăn, chuyển tiền điện tử và thanh toán di dộng tại một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới này.

Và để thực hiện tham vọng này, Grab có thể sẽ không dừng gọi vốn mà sẽ tiếp tục huy động thêm nhiều nguồn lực khác nhau để có đủ tài chính vươn đến nhiều thị trường hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...