Hà Nội: Doanh số về du lịch tăng 4,7 lần so với cùng kỳ

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 39,7 nghìn tỷ đồng, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ.
Hà Nội: Doanh số về du lịch tăng 4,7 lần so với cùng kỳ

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt gần 13,9 triệu lượt, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 766,4 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 13,1 triệu lượt khách.

Tính riêng quý 3/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,19 triệu lượt khách, tăng 30,5 nghìn lần so với cùng kỳ năm 2021 (do quý 3/2021, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19).

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 493,6 nghìn lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 4,7 triệu lượt khách, tăng 27,5 nghìn lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14,03 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 23,6 nghìn lần so với cùng kỳ năm trước, giảm 19% so với quý 2/2022.

Quý 3/2022 năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt 42%, tăng 25,8 % so với cùng kỳ năm 2021. Trong 9 tháng đầu năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 34,1%, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tận dụng và phát huy giá trị di sản, Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch mới đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích như: tour du lịch Đêm thiêng liêng tại Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, đi bộ ngắm kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội.

Trong 3 tháng cuối năm, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch và đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch….

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...