Hà Nội đón lượng khách du lịch cao kỷ lục, thu 4,5 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày

Thành công này có được nhờ không khí lễ hội rộn ràng, lan tỏa khắp các tuyến phố cùng hàng loạt chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách và người dân...

Hà Nội đón lượng khách du lịch cao kỷ lục, thu 4,5 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trở thành một dấu mốc đặc biệt với du lịch Thủ đô. Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (30/8 - 2/9), Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế đạt trên 80.000 lượt, tăng 35%. Các thị trường hàng đầu gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản, Anh và Úc.

Tổng thu từ du lịch đạt 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 80% so với kỳ nghỉ lễ 2024. Hệ thống cơ sở lưu trú ghi nhận công suất sử dụng phòng bình quân đạt 83%, tăng tới 22,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Một số khách sạn 3 - 5 sao như Novotel Thái Hà, Novotel Suites, Lacasa Hà Nội, Grand Mercure đạt công suất 100% vào ngày 1/9.

Dịp lễ năm nay, Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, hoạt động quảng bá du lịch quy mô lớn. Nổi bật là chuỗi chương trình kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chương trình “Sắc đỏ Ba Đình,” khảo sát du lịch tàu hỏa 2 tầng “The Hanoi Train” cùng các hoạt động trải nghiệm tại Bát Tràng, Đường Lâm, City tour xe buýt 2 tầng…

Cũng trong dịp này, Triển lãm Thành tựu đất nước với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc" diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia đã thu hút khoảng 1,2 triệu lượt khách tham quan chỉ trong 3 ngày (từ 28/8 đến 31/8/2025).

Tại các điểm du lịch trọng điểm, lượng khách tăng đột biến: Hoàng thành Thăng Long và Vườn thú Hà Nội cùng đón khoảng 33.000 lượt; di tích Nhà tù Hỏa Lò gần 26.500 lượt; Văn Miếu-Quốc Tử Giám 18.000 lượt; Vườn quốc gia Ba Vì hơn 3.100 lượt. Các bảo tàng trung ương mở cửa miễn phí từ 1-3/9 cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa tại 5 điểm (hồ Hoàn Kiếm, Vườn hoa Lạc Long Quân, Hồ Văn Quán, Công viên Thống Nhất, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên khắp thành phố trong tối 2/9 góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đánh giá, nhìn chung các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và chế độ báo cáo, khai báo tạm trú, tạm vắng được các đơn vị kinh doanh lưu trú chấp hành đầy đủ theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện - nơi du khách vừa khám phá văn hóa và cảnh quan mới, vừa mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường địa phương - đang góp phần định hình lại diện mạo ngành du lịch toàn cầu…

Khi giấc ngủ trở thành đặc sản du lịch

Khi giấc ngủ trở thành đặc sản du lịch

Du lịch ngủ đang là một xu hướng mới nổi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của con người về nghỉ ngơi chất lượng, thư giãn và tái tạo năng lượng trong những hành trình nghỉ dưỡng...