Hà Nội sắp có bến xe khách rộng nhất tại Đông Anh

Bến xe Đông Anh được xây dựng rộng nhất so với 5 bến xe đang hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội gồm: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa và Gia Lâm.
Hà Nội sắp có bến xe khách rộng nhất tại Đông Anh

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết Bến xe khách Đông Anh tỷ lệ 1/500. Theo đó, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết bến xe có diện tích 7,4 ha, nằm tại nút giao giữa quốc lộ 3 và đường Vành đai 3 theo quy hoạch thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Về ranh giới, phía Bắc bến xe giáp đường Vành đai 3 theo quy hoạch; phía Nam giáp Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh Licogi, Nhà máy Nhôm Đông Anh; phía Đông giáp khu dân cư thôn Đản Mỗ; phía Tây giáp quốc lộ 3 và nút giao cắt khác mức giữa quốc lộ 3 - đường Vành đai 3 theo quy hoạch.

Theo quy hoạch, Bến xe khách Đông Anh bố trí 148 chỗ đỗ xe, đảm nhận vai trò vận tải hành khách từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn vào trung tâm Hà Nội, điều tiết, hỗ trợ đảm nhận một phần lưu lượng vận tải từ các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu.

Bến xe gồm nhà điều hành (cao 3 tầng) được bố trí ở khu vực trung tâm bến xe; nhà chờ cho xe khách và bãi đỗ các loại phương tiện giao thông công cộng; điểm đầu cuối xe buýt (cao 1 tầng). Bãi đỗ xe có bố trí mái che tại khu vực đón trả khách, đan xen các tuyến cây xanh trong từng khu vực của bãi đỗ.

Ngoài ra, bến xe cũng có công trình dịch vụ thương mại (cao 9-12 tầng) được bố trí thấp dần về phía khu dân cư xã Uy Nỗ để hài hòa với cảnh quan hiện trạng.

Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe đến 2030 tầm nhìn 2050 được HĐND TP. Hà Nội thông qua cuối năm 2018, thành phố sẽ có 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm, gồm bến xe khách phía Bắc, bến xe khách Đông Anh, bến xe khách phía Đông Bắc (bến xe Cổ Bi), bến xe khách phía Nam, bến xe khách Yên Nghĩa, bến xe khách phía Tây và bến xe khách phía Tây Bắc (Phùng).

Hà Nội cũng có 4 bến xe khách liên tỉnh ở khu vực trung tâm, gồm Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Bến xe Đông Anh là một trong 7 bến liên tỉnh nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn các bến xe vệ tinh phục vụ khu vực đô thị trung tâm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...