Hà Nội tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng Zalo

Việc xây dựng kênh thông tin tiếp nhận trên zalo nhằm tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương để gửi những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc hành vi, thái độ của cán bộ, công chức.
Hà Nội tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng Zalo

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 32/KH-VP về triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.

Việc thiết lập kênh thông tin này nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương để gửi những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền xử lý, giải quyết.

Qua nền tảng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

Kênh thông tin này phải tích hợp, kết nối với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý thuận tiện, đúng quy định.

Kênh thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo còn phải được thực hiện đơn giản, thuận tiện, có các tính năng thân thiện với người dùng. Người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội một cách dễ dàng, thuận tiện.

Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị thông qua cơ sở dữ liệu phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND TP kết nối với ứng dụng Zalo.

Kế hoạch cũng nêu rõ 5 nội dung và tiến độ triển khai. Cụ thể, trước ngày 30/8/2022, hoàn thành xây dựng biểu mẫu theo form mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia và tổ chức số hóa, tích hợp lên ứng dụng Zalo phục vụ công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính. 

Trong tháng 9/2022, hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị của Văn phòng UBND Thành phố và xây dựng quy chế quản lý, vận hành Hệ thống, xác định quy trình và cách thức thực hiện cũng như quy trình tiếp nhận đảm bảo theo quy định.

Xem thêm

Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát các dự án thế chấp ngân hàng, chậm cấp sổ đỏ

Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát các dự án thế chấp ngân hàng, chậm cấp sổ đỏ

Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát các nội dung như dự án có thế chấp ngân hàng hay không; tiến độ bàn giao nhà cho người mua nhà, chủ đầu tư chậm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân...

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD bắt tay Liên minh doanh nghiệp đa quốc gia, mở “sân chơi lớn” cho cộng đồng doanh nghiệp

HBA-VACOD bắt tay Liên minh doanh nghiệp đa quốc gia, mở “sân chơi lớn” cho cộng đồng doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, kết nối và hợp tác giữa các tổ chức doanh nghiệp là yếu tố then chốt để phát triển bền vững. Với tầm nhìn chiến lược đó, HBA-VACOD đã ký kết hợp tác với Liên minh Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra một chương mới cho cộng đồng doanh nghiệp...

UOB nói gì về mục tiêu tăng trưởng 8% của Việt Nam năm 2025?

UOB nói gì về mục tiêu tăng trưởng 8% của Việt Nam năm 2025?

Mục tiêu của Việt Nam là tăng trưởng GDP năm 2025 lên ít nhất 8% và đặt tham vọng tăng trưởng hai con số giai đoạn 2026 - 2030 có cơ sở để đạt được, song vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là rủi ro từ chính sách thuế quan…

Hội đồng Lập pháp Saint Petersburg – Liên bang Nga đề xuất thúc đẩy quan hệ hợp tác với VACOD-HBA

Hội đồng Lập pháp Saint Petersburg – Liên bang Nga đề xuất thúc đẩy quan hệ hợp tác với VACOD-HBA

Trong bối cảnh quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng được chú trọng, việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa các quốc gia và tổ chức trở nên vô cùng quan trọng. Chính quyền thành phố Saint Petersburg đề xuất với Chủ tịch VACOD-HBA mở rộng cơ hội hợp tác mới đầy tiềm năng…