Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu ngầm

Hải quân Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Haeseong III (do nước này phát triển) từ tàu ngầm lớp Son Won II (Kiểu 214). Haeseong III là phiên bản tên lửa hành trình Haeseong, được thiết kế để phóng dưới nước từ tàu ngầm.

Tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong (C-Star) là loại tên lửa hành trình chống hạm lướt trên sóng biển độ cao thấp, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), công ty LIG Nex1 và Hải quân Hàn Quốc phối hợp phát triển từ năm 2003.

Haeseong III là vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ tàu ngầm, khó bị phát hiện khi tiếp cận bờ biển Triều Tiên.

Chỉ một số ít quốc gia có tên lửa tương tự như của Hàn Quốc. Đó là Mỹ (Tomahawk), Anh (Tomahawk), Nga (Klub-S), Pháp (SCALP Hải quân), Trung Quốc và Ấn Độ.

Haeseong III sẽ được biên chế cho tàu ngầm Type 214 (Son Won-Il) mới.

Hải quân Hàn Quốc đang có đơn đặt hàng 9 tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il, do Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng.

Haeseong III được tuyên bố có độ chính xác cao, có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước có kích thước từ 1-3 mét vuông, và đủ mạnh để phá hủy một khu vực kích thước bằng sân bóng đá. Tên lửa hành trình có tốc độ cận âm và mất khoảng 20 phút để vượt khoảng cách đến 1.000 km.

Tên lửa được phóng từ ống phóng ngư lôi tàu ngầm trong một thùng container chống thấm nước. Khi ống container lên khỏi mặt nước, nắp bịt bị thổi bay bằng khí nén và tên lửa phóng ra ngoài.

Nhưng Haeseong III chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu cố định như sở chỉ huy hoặc căn cứ không quân chứ không tấn công được các mục tiêu di chuyển như bệ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hàn quốc thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Haeseong III

Có thể bạn quan tâm

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...