Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu ngầm

Hải quân Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Haeseong III (do nước này phát triển) từ tàu ngầm lớp Son Won II (Kiểu 214). Haeseong III là phiên bản tên lửa hành trình Haeseong, được thiết kế để phóng dưới nước từ tàu ngầm.

Tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong (C-Star) là loại tên lửa hành trình chống hạm lướt trên sóng biển độ cao thấp, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), công ty LIG Nex1 và Hải quân Hàn Quốc phối hợp phát triển từ năm 2003.

Haeseong III là vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ tàu ngầm, khó bị phát hiện khi tiếp cận bờ biển Triều Tiên.

Chỉ một số ít quốc gia có tên lửa tương tự như của Hàn Quốc. Đó là Mỹ (Tomahawk), Anh (Tomahawk), Nga (Klub-S), Pháp (SCALP Hải quân), Trung Quốc và Ấn Độ.

Haeseong III sẽ được biên chế cho tàu ngầm Type 214 (Son Won-Il) mới.

Hải quân Hàn Quốc đang có đơn đặt hàng 9 tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il, do Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng.

Haeseong III được tuyên bố có độ chính xác cao, có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước có kích thước từ 1-3 mét vuông, và đủ mạnh để phá hủy một khu vực kích thước bằng sân bóng đá. Tên lửa hành trình có tốc độ cận âm và mất khoảng 20 phút để vượt khoảng cách đến 1.000 km.

Tên lửa được phóng từ ống phóng ngư lôi tàu ngầm trong một thùng container chống thấm nước. Khi ống container lên khỏi mặt nước, nắp bịt bị thổi bay bằng khí nén và tên lửa phóng ra ngoài.

Nhưng Haeseong III chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu cố định như sở chỉ huy hoặc căn cứ không quân chứ không tấn công được các mục tiêu di chuyển như bệ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hàn quốc thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Haeseong III

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…