Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu ngầm

Hải quân Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Haeseong III (do nước này phát triển) từ tàu ngầm lớp Son Won II (Kiểu 214). Haeseong III là phiên bản tên lửa hành trình Haeseong, được thiết kế để phóng dưới nước từ tàu ngầm.

Tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong (C-Star) là loại tên lửa hành trình chống hạm lướt trên sóng biển độ cao thấp, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), công ty LIG Nex1 và Hải quân Hàn Quốc phối hợp phát triển từ năm 2003.

Haeseong III là vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ tàu ngầm, khó bị phát hiện khi tiếp cận bờ biển Triều Tiên.

Chỉ một số ít quốc gia có tên lửa tương tự như của Hàn Quốc. Đó là Mỹ (Tomahawk), Anh (Tomahawk), Nga (Klub-S), Pháp (SCALP Hải quân), Trung Quốc và Ấn Độ.

Haeseong III sẽ được biên chế cho tàu ngầm Type 214 (Son Won-Il) mới.

Hải quân Hàn Quốc đang có đơn đặt hàng 9 tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il, do Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng.

Haeseong III được tuyên bố có độ chính xác cao, có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước có kích thước từ 1-3 mét vuông, và đủ mạnh để phá hủy một khu vực kích thước bằng sân bóng đá. Tên lửa hành trình có tốc độ cận âm và mất khoảng 20 phút để vượt khoảng cách đến 1.000 km.

Tên lửa được phóng từ ống phóng ngư lôi tàu ngầm trong một thùng container chống thấm nước. Khi ống container lên khỏi mặt nước, nắp bịt bị thổi bay bằng khí nén và tên lửa phóng ra ngoài.

Nhưng Haeseong III chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu cố định như sở chỉ huy hoặc căn cứ không quân chứ không tấn công được các mục tiêu di chuyển như bệ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hàn quốc thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Haeseong III

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…