Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu ngầm

Hải quân Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Haeseong III (do nước này phát triển) từ tàu ngầm lớp Son Won II (Kiểu 214). Haeseong III là phiên bản tên lửa hành trình Haeseong, được thiết kế để phóng dưới nước từ tàu ngầm.

Tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong (C-Star) là loại tên lửa hành trình chống hạm lướt trên sóng biển độ cao thấp, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD), công ty LIG Nex1 và Hải quân Hàn Quốc phối hợp phát triển từ năm 2003.

Haeseong III là vũ khí chiến lược có khả năng phóng từ tàu ngầm, khó bị phát hiện khi tiếp cận bờ biển Triều Tiên.

Chỉ một số ít quốc gia có tên lửa tương tự như của Hàn Quốc. Đó là Mỹ (Tomahawk), Anh (Tomahawk), Nga (Klub-S), Pháp (SCALP Hải quân), Trung Quốc và Ấn Độ.

Haeseong III sẽ được biên chế cho tàu ngầm Type 214 (Son Won-Il) mới.

Hải quân Hàn Quốc đang có đơn đặt hàng 9 tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il, do Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng.

Haeseong III được tuyên bố có độ chính xác cao, có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước có kích thước từ 1-3 mét vuông, và đủ mạnh để phá hủy một khu vực kích thước bằng sân bóng đá. Tên lửa hành trình có tốc độ cận âm và mất khoảng 20 phút để vượt khoảng cách đến 1.000 km.

Tên lửa được phóng từ ống phóng ngư lôi tàu ngầm trong một thùng container chống thấm nước. Khi ống container lên khỏi mặt nước, nắp bịt bị thổi bay bằng khí nén và tên lửa phóng ra ngoài.

Nhưng Haeseong III chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu cố định như sở chỉ huy hoặc căn cứ không quân chứ không tấn công được các mục tiêu di chuyển như bệ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hàn quốc thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm Haeseong III

Có thể bạn quan tâm

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…