Hàng không Vietjet: Doanh thu quý III/2022 tăng 652%

CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã công bố BCTC quý III/2022 với doanh thu đạt 10,256 tỷ đồng (riêng lẻ), 652% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, quý III/2022, Hàng không Vietjet đã thực hiện hơn 35 nghìn chuyến bay và vận chuyển 6.4 triệu lượt khách. Riêng vận tải hành khách nội địa đóng góp vào sự phục hồi với tăng trưởng 36% số chuyến bay và 44% tổng hành khách.

Vận tải hành khách quốc tế cũng đã tăng khoảng 25% so với trước dịch Covid-19. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý III đạt 11.5 ngàn tấn.

Hàng không Vietjet đã mở hơn 10 đường bay quốc tế mới, tập trung vào thị trường Ấn Độ, mang khách từ các thủ phủ vùng Tây Ấn và Trung-Nam gồm Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore tới Việt Nam như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Hàng không Vietjet
Tính đến ngày 30/9/2022,  tổng tài sản của hãng hàng không này là 67,470 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/09/2022, Hàng không Vietjet khai thác tổng cộng 84 đường bay, bao gồm 49 đường bay nội địa và 35 đường bay quốc tế.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay đạt 87.7 ngàn chuyến, tăng 150%. Lượt khách vận chuyển lần lượt đạt 15.4 triệu khách, tăng 225% so với cùng kỳ 2021.

Doanh thu quý III/2022 của Hàng không Vietjet 10,256 tỷ đồng (riêng lẻ), tăng 652% và 11,600 tỷ đồng (hợp nhất) tăng 337% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, Hàng không Vietjet đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu.

Tính đến ngày 30/9/2022,  tổng tài sản của hãng hàng không này là 67,470 tỷ đồng. Đáng chú ý, chỉ số nợ vay/vốn là 1.1 lần, nằm trong nhóm có chỉ số tốt trong ngành hàng không thế giới.

Về lợi nhuận sau thuế TNDN, Hàng không Vietjet ghi nhận lỗ từ vận chuyển hàng không 767 tỷ đồng (riêng lẻ) và lợi nhuận 43 tỷ đồng (hợp nhất). Riêng hoạt động vận chuyển hàng không đã giảm lỗ được trên 50% so với năm 2020, 2021.

Hàng không Vietjet  giải trình nguyên nhân chính đến từ chi phí nhiên liệu bay tăng cao, bình quân 130 USD/thùng so với mức trung bình 80 USD/thùng năm 2019.

Bên cạnh đó, Hàng không Vietjet tập trung đẩy mạnh khuyến mãi, đặc biệt với các đường bay quốc tế để thu hút hành khách trong các dịp cao điểm gồm Giáng sinh, Tết Nguyên đán và chuẩn bị cho giai đoạn phục vụ hành khách năm 2023.

Hàng không Vietjet cũng là một trong những hãng hàng không dẫn đầu về xu hướng phục hồi trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng doanh thu vượt trội so với mức trung bình 150% trong 9 tháng năm 2022.

Ngoài ra, Công ty con dịch vụ mặt đất của Hàng không Vietjet đã có doanh thu và lợi nhuận tốt.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…