Hãy để hàng Việt Nam vì người Việt Nam!

Thị trường cần có sự sàng lọc, đây là sự khích lệ, động viên, là một ví dụ về tinh thần đồng hành cùng DN, không để vàng thau lẫn lộn và để người Việt Nam có cơ hội dùng hàng Việt Nam.
Hãy để hàng Việt Nam vì người Việt Nam!

Tại một cuộc gặp gỡ các DN, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, sức khỏe của DN chính là sức mạnh của nền kinh tế, thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của DN. Do đó, thị trường cần có sự sàng lọc, đây là sự khích lệ, động viên, là một ví dụ về tinh thần đồng hành cùng DN, không để vàng thau lẫn lộn.

Nhận thức được vấn đề này, tại cuộc họp Ban Thường trực, ban Chấp hành của VACOD, tất cả các thành viên đều thống nhất về việc VACOD cần có một giải thưởng riêng để khuyến khích các nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài... hướng tới mục tiêu “Hàng Việt vì người Việt”, Thương Gia lược ghi...

"Một ý tưởng hay, cần thiết, nên làm"

Ồng Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình
Ồng Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình

Ồng Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Phó TGĐ CTCP Tập đoàn Hương Sen: Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam có bàn và đưa ra một chủ trương là trao các giải thưởng thương hiệu về phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam. Tôi nghĩ đây là một ý tưởng hay, cần thiết, nên làm.

Đã đến lúc chúng ta phải tôn vinh những sản phẩm, những thương hiệu tốt. Không những cho người tiêu dùng trong nước biết mà người tiêu dùng ở nước ngoài cũng cần phải biết đến.

Chúng ta xây dựng hình ảnh thương hiệu của Việt Nam, của các DN mang theo những lĩnh vực không chỉ đơn thuần trong nước hay không chỉ đơn thuần một DN mà chúng ta nghĩ đến cả một vị thế của quốc gia. Một quốc gia mạnh thì phải có nhiều thương hiệu mạnh, nhiều thương hiệu mạnh sẽ làm cho quốc gia đó mạnh.

Những thương hiệu mạnh đó cần phải nhân ra, cần phải tôn vinh, cần phải giới thiệu cho nhiều người biết. Tôi nghĩ rằng là việc trao giải thưởng thương hiệu trong Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam là rất tốt. Tuy nhiên phải thật chuyên nghiệp bài bản trong quá trình xây dựng và xét giải. Để tọa ra một giải thưởng thực sự uy tín, ấn tượng để người tiêu dùng thấy trân trọng với sản phẩm Việt, kéo họ vào cuộc một cách tích cực hơn.

Hiện nay, thị trường đã hình thành các chuỗi về phân phối, chuỗi về sản phẩm, đã hình thành nên rất nhiều những Hiệp hội chuyên ngành để liên kết lại với nhau trở thành một sức mạnh. Chỉ có liên kết giữa các Hiệp hội với nhau, DN với nhau thì chúng ta mới tạo ra được một sức mạnh để phát triển.

Nếu tách rời ra, thì chúng ta hoạt động đơn độc, đơn lập chúng ta không tồn tại được. Mà chúng ta phải nghĩ đến yếu tố liên kết, xây dựng những hình ảnh thương hiệu, cùng nhau phát triển tránh tình trạng giảm sức cạnh tranh, đánh mất cơ hội vươn xa ngoài lãnh thổ.

"Giải thưởng sẽ giúp hội viên có ý thức tự nâng cao cạnh tranh"

Ông Lê Văn Minh – Giám đốc Seabank khu vực miền Trung 2, Trưởng văn phòng VACOD miền Trung tại Đà Nẵng.
Ông Lê Văn Minh – Giám đốc Seabank khu vực miền Trung 2, Trưởng văn phòng VACOD miền Trung tại Đà Nẵng.

Ông Lê Văn Minh – Giám đốc Seabank khu vực miền Trung 2, Trưởng văn phòng VACOD miền Trung tại Đà Nẵng: Chúng tôi rất vui mừng khi Chủ tịch VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn có đặt lại vấn đề về việc sẽ triển khai sớm đề án về giải thưởng cho các Hội viên VACOD. Đây là điều mà bản thân thường trực VACOD và các Hội viên cũng rất mong mỏi. Chúng tôi cũng hy vọng rằng là VACOD sẽ đưa ra những tiêu chí rất là thực chất, phản ánh đúng năng lực của DN, để giải thưởng được xã hội tin tưởng, trọng vọng.

Chúng tôi cũng đã thảo luận kỹ vấn đề này và chúng tôi thấy có những hướng đi rất sáng. Tôi nghĩ với quyết tâm xây dựng một giải thưởng của VACOD sẽ là một kênh rất hay, mang lại giá trị hữu ích cho các Hội viên. Thông qua giải thưởng đó thì các Hội viên sẽ có ý thức hơn nữa trong việc tự nâng cao năng lực cạnh tranh DN của mình.

"Mục tiêu của giải thưởng phải rõ ràng"

Bà Lê Thị Thúy Nga - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH DS Block Việt Nam

Bà Lê Thị Thúy Nga - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH DS Block Việt Nam

Bà Lê Thị Thúy Nga - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH DS Block Việt Nam: Theo tôi, hiện nay VACOD đang tập hợp được các DN sản xuất lớn nhất Việt Nam. Việc đưa ra một giải thưởng bao gồm các tiêu chí ở mức cao để DN có thể lấy đó là mục tiêu phấn đấu sẽ tạo ra một tiền đề, có chất lượng thì giải thưởng sẽ danh giá hơn. Để làm được điều đó, cần trả lời được câu hỏi: Mục tiêu giải thưởng hướng đến là cái gì? Ví dụ như xu hướng của thế giới bây giờ người ta quan tâm đến sức khoẻ của con người, người ta đặt chất lượng sống của con người là trung tâm của sự phát triển, sự phát triển bền vững của DN.

Vậy thì VACOD có thể tập trung tiêu chí nâng cao chất lượng sống của người Việt Nam. Như vậy giải thưởng sẽ mang đặc trưng riêng của VACOD. Không chỉ là sản xuất một mặt hàng mà nó còn nâng cao chất lượng sống đến người Việt Nam. Đã đến lúc chúng ta phải tôn vinh những sản phẩm, những thương hiệu tốt. Không những cho người tiêu dùng trong nước biết mà người tiêu dùng ở nước ngoài cũng cần phải biết đến.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.