HDBank lãi trước thuế hơn 5.800 tỷ đồng, tăng 15,9%

Ngân hàng TMCP Phát triển Tp.HCM (HDBank – mã: HDB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9% so với năm 2019, hoàn thành 102,8% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát chỉ 0,93%.
HDBank lãi trước thuế hơn 5.800 tỷ đồng, tăng 15,9%

Trải qua năm 2020 với nhiều thách thức, HDBank vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Cụ thể, đến cuối năm 2020, tổng tài sản hợp nhất của HDBank tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt mức hơn 319 nghìn tỷ đồng.

Dư nợ tín dụng tăng 23%, cao gấp gần hai lần mức bình quân toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát chỉ 0,93%, thuộc nhóm thấp nhất ngành. Ngân hàng cũng chủ động tăng trích lập dự phòng, với tỷ lệ dự phòng trên nợ xấu riêng lẻ đạt hơn 100%.

Cùng với tăng trưởng về quy mô, HDBank đạt hiệu quả hoạt động tích cực. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.818 tỷ, tăng 15,9% và hoàn thành 102,8% kế hoạch năm 2020. Trong đó lãi từ dịch vụ tăng 51,8% so với cùng kỳ 2019. Mảng kinh doanh bảo hiểm ngay sau khi được tái khởi động đã đạt kết quả rất tích cực.

Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 20,6% và 1,7%.

Các chỉ tiêu an toàn của HDBank không ngừng được nâng cao. Trong đó, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn được kiểm soát chỉ 24,8% so với mức tối đa theo quy định là 40%.

Hệ số an toàn vốn CAR (theo Basel 2) đạt tới 12% so với 8% theo quy định. Đây cũng là một trong số những ngân hàng đầu tiên hoàn thành sớm cả 3 trụ cột quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel 2.

Được biết, năm qua HDBank đã phát hành thành công 160 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế cho các định chế tài chính lớn, uy tín từ châu Âu và trong khu vực, giúp bổ sung vốn cấp hai và tăng cường nguồn lực cho các kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược đề ra.

Hiện tại, ngân hàng đã hoàn thành mở mới 22 chi nhánh và phòng giao dịch, nâng quy mô hoạt động lên 308 điểm giao dịch. Hệ thống điểm giao dịch tài chính tiêu dùng của HD SAISON được mở rộng lên hơn 19.500 điểm.

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn và phục vụ hiệu quả hơn hàng triệu khách hàng cá nhân trong hệ sinh thái, HDBank phối hợp cùng đơn vị tư vấn quốc tế uy tín xây dựng chiến lược ngân hàng số và ứng dụng các công nghệ 4.0 vào hoạt động.

Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, HDBank triển khai các gói tín dụng ưu đãi và miễn giảm phí giao dịch nhằm hỗ trợ khách hàng. Song song, công tác quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ nhân viên và khách hàng tới giao dịch được triển khai kịp thời, hiệu quả. HDBank cũng hỗ trợ cộng đồng với những hành động thiết thực, bao gồm quyên góp 10 tỷ đồng tiền mặt cho chương trình phòng chống dịch covid 19 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...