Hình ảnh "lạ" của cây xăng ở Thạch Thất trong những ngày “khát xăng”

Thường tình, chuyện đã qua thường sẽ ít được nhắc lại, nhưng những ngày qua, cộng đồng mạng vẫn luôn chia sẻ hình ảnh "lạ" của một cây xăng ở Thạch Thất, Hà Nội...

Từ sau 15h ngày 1/11, nhiều cửa hàng xăng dầu trên cả nước, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội và TP HCM bắt đầu bán "nhỏ giọt" và dần đóng cửa từ khoảng 16h với lý do hết xăng, dầu, chờ nhập hàng. 

Sau đó, hàng loạt cây xăng đóng cửa, báo hết xăng, dẫn tới hiện tượng người dân chen chúc, chờ hàng tiếng đồng hồ để mua xăng ở những điểm còn mở bán,... nhưng cũng chỉ được mua tối đa 50.000 đồng/xe máy và 300.000 đồng/ô tô.

Mặc dù đã chọn thời điểm đổ xăng vào giữa buổi trưa hoặc thậm chí nửa đêm nhưng nhiều người dân vẫn phải xếp hàng dài chờ đến lượt. 

xăng dầu
Hình ảnh người dân xếp hàng chờ mua xăng

Trong lúc “khát xăng” ấy, cộng đồng mạng lại liên tục chia sẻ hình ảnh của một cây xăng ở Thạch Thất, Hà Nội. Đặc biệt với dòng chữ khá ấn tượng: “Khi lỗ, họ đóng cửa, chúng tôi vẫn bán. Khi họ mở lại, hãy quay lại đây với chúng tôi”.

Ngoài ra, hình ảnh do người dân chụp lại còn cho thấy cây xăng ở Thạch Thất này còn mở rộng tất cả các cột xăng, bán tối đa cho người dân và có tới 4 - 5 nhân viên phục vụ bán hàng.

Lúc đầu, cộng đồng cho rằng đó cây xăng ở Thạch Thất này thuộc hệ thống xăng dầu của Petrolimex, khen Petrolimex hết lòng vì người dân... Nhưng sự thật đây lại là một cây xăng tư nhân thuộc Công ty TNHH SX&TM XNK Tập đoàn Nhật Thu, có địa chỉ tại xã Vĩnh Lộc, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

cây xăng ở thạch thất
Cây xăng tư nhân thuộc Công ty TNHH SX&TM XNK Tập đoàn Nhật Thu  tại Vĩnh Lộc, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội

Chị Thuý Hằng, một người dân sống gần khu vực cây xăng này bình luận vui rằng: "Khi các bạn kêu không đổ được xăng thì chúng tôi vẫn "chơi" đầy bình". Người khác thì nói vui khi bình luận về hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội: "Hà Nội xếp hàng cả tiếng có khi còn không cho đổ, giờ về quê đổ xăng và mua dự trữ vậy",...

Có người cho rằng cây xăng Nhật Thu này chỉ đang làm truyền thông. Nhưng có những ý kiến phản bác lại rằng: "Họ xứng đáng với những gì họ đang làm", không cần truyền thông, dân tự hiểu và sẵn sàng khen ngợi cây xăng"; "truyền thông có lợi thế sao toàn thấy đóng cửa, mất điện, hết xăng, ủng hộ cây xăng này đã chịu lỗ vì dân, ủng hộ",...

Qua tìm hiểu, được biết, bà Trần Nhật Thu - Chủ cây xăng ở Thạch Thất này đã chia sẻ với người dân như sau: "Xăng dầu là nguồn nguyên liệu thiết yếu không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày, sản xuất và kinh doanh. Nên dù là cây xăng nhỏ và đang bị lỗ, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chung tay chia sẻ cùng bà con trong lúc khó khăn. Chỉ mong bà con hiểu, ủng hộ, tiếp sức thêm cho chúng tôi trong thời gian tới".

Thời gian qua, vấn đề xăng dầu là vấn đề nóng luôn được mọi người quan tâm. Khi chi phí kinh doanh tăng, biến động tỷ giá, nhập hàng từ các đầu mối khó khăn,... khiến doanh nghiệp bị thua lỗ, doanh nghiệp buộc phải nghỉ bán.

Nhưng cây xăng Nhật Thu vẫn cố gắng bám trụ, cung cấp đầy đủ, đều đặn lượng xăng dầu cho bà con nơi đây. Đây là câu chuyện đẹp về tình người và trong kinh doanh của doanh nghiệp trong những ngày "khát xăng".

cây xăng ở Thạch Thất
Hình ảnh cây xăng ở Thạch Thất có câu chuyện đẹp trong những ngày “khát xăng"

Và hành động đẹp này vẫn đang được cây xăng ở Thạch Thất giữ cho tới hiện tại, khi liên tục giúp đỡ người dân và nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Anh Hùng, người dân ở khu vực cây xăng Nhật Thu cho hay: "Tôi có 3 chiếc xe tải 15 tấn. Giờ các cây xăng bị lỗ nên chúng tôi đi đổ dầu ở đâu cũng không được cho nợ đến cuối tháng mới thanh toán như trước. Chỉ có cây xăng Nhật Thu vẫn giúp đỡ chúng tôi. Thời buổi khó khăn như thế này mà họ vẫn giúp đỡ mình là điều rất đáng quý".

"Dù nhỏ nhưng họ vẫn chấp nhận lỗ để vì mọi người. Vì thế tôi quyết định sẽ  ủng hộ họ về sau này", anh Hùng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm