Hơn 4.400 xe Mercedes tại Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam vừa triển khai đợt triệu hồi 4.407 xe lắp ráp trong nước. Nguyên nhân triệu hồi là do lỗi bơm nhiên liệu có thể dẫn đến xe mất lực đẩy, gây nguy cơ va chạm...

Lỗi bơm nhiên liệu, hơn 4.400 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam.
Lỗi bơm nhiên liệu, hơn 4.400 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 4.407 xe. Trong số này, có 285 xe lắp ráp trong nước, gồm các mẫu S450, Maybach S 680 4Matic, AMG G 63, C300, GLC300 4Matic, GLE/GLS 450 4Matic, AMG GLE 53 4Matic, AMG GT 53, Maybach GLS 600. Các xe này được xác định sản xuất từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2022.

Bên cạnh đó, còn có 4.122 xe lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 tháng 9/2022 gồm MercedesBenz C200, C300, GLC200, GLC200/GLC300 4Matic

Theo Mercedes-Benz, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo, chủ xe thuộc diện triệu hồi có thể mang tới các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam để khắc phục, thời gian kiểm tra và thay mới cụm bơm nhiên liệu mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ, hoàn toàn miễn phí.

Đây là đợt triệu hồi xe thứ 6 được Mercedes-Benz triển khai tại Việt Nam kể từ đầu năm 2023 đến nay. Mới đây vào tháng 6/2023, 240 chiếc Mercedes-Benz phải triệu hồi kiểm tra khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa trên một số xe S450 4Matic (số loại 223) nhập khẩu.

Cuối tháng 5, Mercedes-Benz từng phát động 2 lệnh triệu hồi. Đợt 1 gồm 608 xe AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic và Maybach GLS 600 4Matic, được sản xuất từ tháng 2/2022 đến tháng 1/2023, nhằm khắc phục lỗi liên quan đến thanh trang trí ở cửa sổ tam giác ở cửa phía sau.

Đợt 2 gồm 210 chiếc GLE 450 4Matic và GLS 450 4Matic, được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020, để khắc phục lỗi liên quan đến ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…