Hợp đồng lớn nhất 2017: CVS Health đang mua Aetna với giá 69 tỷ USD

Người khổng lồ dược được mua lại công ty bảo hiểm lớn thứ ba ở Mỹ trong một thỏa thuận $ 69 tỷ.
Hợp đồng lớn nhất 2017: CVS Health đang mua Aetna với giá 69 tỷ USD

Thỏa thuận này sẽ tạo ra một loại mới của công ty đó bao gồm một công ty bảo hiểm y tế, nhà thuốc bán lẻ, và một công ty thương lượng giá thuốc theo toa với sản xuất dược phẩm được gọi là một người quản lý lợi ích dược. Đây là vụ sáp nhập lớn nhất xảy ra ở Mỹ vào năm 2017.

"Đây là một sự tiến triển tự nhiên cho cả hai công ty khi họ tìm cách đưa người tiêu dùng vào trung tâm chăm sóc sức khoẻ", các công ty cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Thời điểm mua lại lớn này không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Sự suy đoán rằng Amazon có thể sẽ vào lĩnh vực kinh doanh dược phẩm đã tràn lan trong nhiều tháng, và công ty không muốn bước vào các doanh nghiệp mới và phá vỡ cuộc cạnh tranh với mức giá thấp, giao hàng nhanh và mạng lưới những người mua hàng trung thành khổng lồ.

CVS Health mua Aetna với giá 69 tỷ USD để đón đầu cuộc cạnh tranh với Amazon

Với hợp đồng Aetna, CVS sẽ không đơn độc trong việc kiểm soát cả công ty bảo hiểm và PBM trong việc thanh toán các đơn thuốc. Ví dụ, UnitedHealthcare sở hữu PBM OptumRx, trong khi Anthem, hãng sở hữu nhiều công ty bảo hiểm y tế Blue Cross Blue Shield, sẽ tung ra PBM của riêng mình  gọi là IngenioRx .

Về cơ bản, CVS sẽ sở hữu tất cả các bước của quy trình mua thuốc theo toa, ngoại trừ các nhà bán buôn thuốc,  phụ trách vận chuyển thuốc  đến các hiệu thuốc và bệnh viện, và các công ty dược phẩm thực sự sản xuất thuốc. Điều đó sẽ giữ nhiều tiền thay tay trong cùng một công ty.

Với hợp đồng Aetna, CVS sẽ kiểm soát mọi thứ trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...