Huawei bán đơn vị điện thoại với giá 15 tỷ USD cho chính quyền Thâm Quyến

Huawei sẽ bán lại hầu hết các tài sản của Honor, bao gồm thương hiệu, công trình/dự án nghiên cứu & phát triển cũng như quy trình quản lý chuỗi cung ứng cho chính quyền "đặc khu kinh tế" này.
Huawei bán đơn vị điện thoại với giá 15 tỷ USD cho chính quyền Thâm Quyến

Huawei có kế hoạch bán đơn vị điện thoại thông minh giá rẻ Honor trong một thương vụ trị giá 15 tỷ USD cho một nhà phân phối thiết bị cầm tay Digital China và chính quyền Thâm Quyến. 

Honor là một đơn vị sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ được Huawei thành lập vào năm 2013 nhưng doanh nghiệp chủ yếu hoạt động độc lập. Các phân tích cho rằng việc thoái vốn của Huawei sẽ đồng nghĩa với việc Honor không còn phải chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei. 

Honor phân phối điện thoại thông minh giá rẻ của mình thông qua các trang web riêng và các nhà bán lẻ bên thứ 3 ở Trung Quốc, cạnh tranh với Xiaomi Corp, Oppo và Vivo trên thị trường thiết bị cầm tay giá rẻ. Các sản phẩm của Honor cũng được bán tại Đông Nam Á và châu Âu. 

Điện thoại thông minh của Honor chiếm 26% trong số 51,7 triệu sản phẩm Huawei xuất xưởng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, theo ước tính từ Canalys. Bên cạnh điện thoại, Honor cũng sản xuất máy tính xách tay, máy tính bảng và TV thông minh. 

Kế hoạch bán lại Honor được Huawei đưa ra trong bối cảnh các hạn chế của Hoa Kỳ buộc nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới phải tập trung vào thiết bị cầm tay cao cấp và kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp, những người quen thuộc với vấn đề cho biết. 

Việc này cũng cho thấy, Huawei không mấy kỳ vọng về bất kỳ sự thay đổi nhanh chóng nào trong nhận thức của Hoa Kỳ về công ty này kể cả khi chính quyền mới nhậm chức.

Thương vụ giữa Huawei và Digital China cùng chính quyền Thâm Quyến sẽ được thực hiện toàn bộ bằng tiền mặt. Huawei sẽ bán lại hầu hết các tài sản của Honor, bao gồm thương hiệu, công trình/dự án nghiên cứu & phát triển cũng như quy trình quản lý chuỗi cung ứng.

Digital China, cũng là đối tác của Huawei trong các lĩnh vực kinh doanh khác, có kế hoạch tài trợ phần lớn thoả thuận bằng các khoản vay ngân hàng. Bên cạnh đó cũng có sự tham dự của ít nhất 3 công ty đầu tư được hậu thuẫn bởi chính quyền Thâm Quyến. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…