Hướng tới cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN năm 2025

Alibaba.com công bố “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022” tại hội nghị trực tuyến “Yes, We can”. Theo đó, nền tảng này hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật 10.000 DNVVN vào năm 2025.

Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban Quản lý các khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM (HEPZA) phối hợp với nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa tổ chức hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can).

Nắm cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Hội nghị này là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) xây dựng một nền tảng vững chắc trước khi thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp, cũng như nắm bắt được những dự báo xu hướng và định hướng chiến lược để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới.

Thông qua hội nghị, Alibaba.com cũng công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN thông qua câu chuyện của những nhà xuất khẩu thành công trên nền tảng, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng chuyển đổi số và xuất khẩu trực tuyến vào các hoạt động kinh doanh của mình.

Các DNVVN đã tìm kiếm được cơ hội kinh doanh trên nền tảng trực tuyến của Alibaba.com.
Các DNVVN đã tìm kiếm được cơ hội kinh doanh trên nền tảng trực tuyến của Alibaba.com.

Các DNVVN Việt Nam lâu nay không còn xa lạ với những cụm từ như “thương mại điện tử” (TMĐT) và “chuyển đổi số”. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, trong khi các hình thức xuất khẩu truyền thống hứng chịu sự đứt gẫy nặng nề do giãn cách xã hội, TMĐT đã và đang trở thành những giải pháp hiệu quả nhất cho các công ty vượt qua đại dịch. Tuy vậy, dù rất nhiều doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số, họvẫn gặp phải những rào cản và thử thách, dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu.

“Với hơn 21 năm kinh nghiệm thương mại quốc tế B2B, chúng tôi biết các nhà cung cấp cần gì để thành công trên sàn Alibaba.com. Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư của mình vào Việt Nam để hợp tác với các đối tác địa phương và hơn thế”, ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ trong hội nghị.

Tại Việt Nam, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc…

Nền tảng này đã ghi nhận doanh thu 5 triệu UDDS (114 tỷ đồng) đến từ ngành hàng Nhà và Làm vườn thông qua xuất khẩu trên TMĐT, hay một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng TMĐT vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.

Cung cấp giải pháp kỹ thuật số cho DNVVN

Hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can) được tổ chức nhằm tìm kiếm thế hệ doanh nhân Việt Nam thành công tiếp theo trên Alibaba.com. Bằng việc giới thiệu những nhà xuất khẩu thành công tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Alibaba.com mong muốn đây là động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến và chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh.

Alibaba.com đã không ngừng hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến.
Alibaba.com đã không ngừng hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến.

Alibaba.com cũng nêu lên những trở ngại và thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong TMĐT, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm và chìa khóa thành công để đột phá trên nền tảng này.

Tại hội nghị này, ông Roger Lou, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN.

Ông Roger Lou tổng kết những thành tựu mà Alibaba.com đã đạt được tại Việt Nam trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Nền tảng này đã không ngừng hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững.

Cũng theo ông Roger Lou, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, những tín hiệu tích cực của xuất nhập khẩu Việt Nam nổi bật trong năm 2022, đó là Nông nghiệp, Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân, Nhà và Làm Vườn. Cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của DNVVN Việt Nam từ các ngành nói trên là rất lớn, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.

Ông Roger Lou cũng tiết lộ kế hoạch của Alibaba.com Việt Nam trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.

Để đạt được những mục tiêu này, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, tổ chức thương mại, đối tác trong hệ sinh thái trên khắp Việt Nam.

Ngoài ra, ông Roger Lou chia sẻ câu chuyện thành công của hai DNVVN Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com thuộc ngành đồ uống và chăm sóc sắc đẹp - chăm sóc cá nhân, nhờ vào việc tận dụng các cơ hội kinh doanh mà nền tảng mang lại.

Xem thêm

Tập đoàn Alibaba khởi động chiến dịch thúc đẩy các doanh nhân Việt Nam tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”

Tập đoàn Alibaba khởi động chiến dịch thúc đẩy các doanh nhân Việt Nam tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”

Tập đoàn Alibaba vừa công bố khởi động chiến dịch thúc đẩy tư duy mới để nuôi dưỡng các tài năng Internet và thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, đồng thời phá bỏ rào cản vươn tới các cơ hội toàn cầu để khai phóng tiềm năng thực sự của các doanh nhân.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…