Tập đoàn Alibaba khởi động chiến dịch thúc đẩy các doanh nhân Việt Nam tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”

Tập đoàn Alibaba vừa công bố khởi động chiến dịch thúc đẩy tư duy mới để nuôi dưỡng các tài năng Internet và thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, đồng thời phá bỏ rào cản vươn tới các cơ hội toàn cầu để khai phóng tiềm năng thực sự của các doanh nhân.
Tập đoàn Alibaba khởi động chiến dịch thúc đẩy các doanh nhân Việt Nam tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”

Tại Việt Nam, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B xuyên biên giới và trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI), do Quỹ Alibaba Foundation tài trợ, là hai đơn vị trong hệ sinh thái rộng lớn của Tập đoàn Alibaba, đã cung cấp các nguồn lực thực tiễn và miễn phí để giúp các doanh nhân hiện thực hóa tầm nhìn của họ.

Để tái định nghĩa và mở rộng tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”, không chỉ là biên giới địa lý mà còn bao hàm các biên giới vô hình, Tập đoàn Alibaba minh chứng bằng những câu chuyện thành công thực tế từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) cũng như các doanh nhân kỹ thuật số trong lĩnh vực thế mạnh của họ. Hi vọng những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp, doanh nhân khác để phát triển công việc kinh doanh vươn ra ngoài biên giới Việt Nam với hệ sinh thái của Alibaba.

Đây cũng là những doanh nghiệp nổi bật trong hàng ngàn DNVVN Việt Nam đã tham gia Alibaba.com từ 2019; và là những doanh nhân đang trong quá trình đào tạo chuyên nghiệp để có kiến thức về kỹ thuật số và phát triển công việc kinh doanh của họ trên nền tảng trực tuyến.

Kết nối doanh nghiệp địa phương với các cơ hội toàn cầu

Các doanh nhân ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm khả năng tiếp cận và bí quyết chớp lấy cơ hội kinh doanh xuyên biên giới, đặc biệt là khi đại dịch toàn cầu đã và đang ngăn cản các hoạt động kinh tế trên nhiều mặt. Với sáng kiến ​​mới nhất này, Alibaba muốn cũng cố tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới” trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam. Tầm nhìn chiến lược này không chỉ đơn giản là vượt qua các biên giới địa lý giữa các quốc gia, lãnh thổ mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ hội; doanh nhân với thị trường tiềm năng; nhân lực với tiềm năng tối đa của họ; mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình kinh doanh tiến bộ.

Bối cảnh kinh tế hiện nay đòi hỏi những bước thay đổi và cần được thực hiện với một tư duy và tầm nhìn mới. Alibaba hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nhân để tận dụng nguồn lực, và tài nguyên mà hệ sinh thái Alibaba cung cấp, để phá vỡ các giới hạn của chính mình, và thực sự thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Lớp đào tạo nền tảng thương mại điện tử của Alibaba
Lớp đào tạo nền tảng thương mại điện tử của Alibaba

Tận dụng hệ sinh thái Alibaba để “Khai phóng tiềm năng”

Thông qua sáng kiến ​​này, Alibaba hy vọng sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và các nguồn lực sẵn có trong hệ sinh thái của mình với các doanh nhân ở từng thị trường khác nhau, và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của riêng mình trong thời điểm quan trọng này.

Tại Việt Nam, một số DNVVN đã thành công thông qua Alibaba.com, với đủ ngành nghề bao gồm các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nhà và vườn, may mặc... Đầu năm nay, Alibaba.com đã đưa ra sáng kiến ​​“The New Boom” (“Sự bùng nổ mới”) nhằm cung cấp một loạt các công cụ và dịch vụ tùy chỉnh cho các DNVVN Việt Nam gia tăng lưu lượng truy cập và khả năng tiếp cận khách hàng, bao gồm làm mới mô hình triển lãm để thích ứng với tình hình các hội chợ thương mại trực tiếp khắp nơi đã bị hủy bỏ.

“Không thể phủ nhận rằng thương mại xuyên biên giới toàn cầu thông qua các nền tảng trực tuyến hiện nay, là giải pháp hữu hiệu nhất giúp DNVVN vượt qua khó khăn trong thời điểm đại dịch và cả trong tương lai”, ông Tuấn Lương - Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp này trên Alibaba.com.

Bên cạnh đội ngũ chuyên trách tại địa phương hỗ trợ và đào tạo cho các DNVVN, Alibaba.com đã chính thức hợp tác với Vietrade (Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Bộ Công Thương) vào đầu năm nay, bước đầu tiên trong hành trình xây dựng liên minh với các đối tác kinh tế địa phương nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho DNVVN bằng cách tiếp cận người mua toàn cầu.

Cùng với Alibaba.com, trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.

Kể từ năm 2019, Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netrepreneur) của AGI đã thực hiện 13 khóa học trong khu vực Đông Nam Á, đào tạo cho hơn 800 chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực, bao gồm các doanh nghiệp Việt Nam. Tháng 01 năm nay, Netpreneur lần đầu tiên được tổ chức dành cho Việt Nam. Sự kiện Netpreneur lần thứ hai dự kiến sẽ ​​tổ chức vào đầu năm sau với kỳ vọng lan toả tinh thần “Kinh doanh xuyên biên giới” nhằm động viên các doanh nhân Việt Nam vượt qua đại dịch.

Bà Khanh Nguyễn, người sáng lập Viviane - doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nội y phái đẹp và là học viên khóa học của AGI chia sẻ: “Xuyên suốt khóa đào tạo là những kiến ​​thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. Những kiến thức đó đặc biệt hiệu quả trong quá trình xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa của công ty để tiến tới xây dựng một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững. AGI cũng giúp tôi vượt qua sự mặc cảm của một doanh nghiệp nhỏ để trở nên mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng hơn và có những chiến lược bài bản, rõ ràng hơn cho tương lai.”

Xem thêm

Alibaba khởi động lễ hội "Nhà bán hàng Taobao"

Alibaba khởi động lễ hội "Nhà bán hàng Taobao"

Tiếp nối sự kiện năm ngoái được tổ chức một phần theo phương thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid-19, sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia Thượng Hải từ ngày 17/07/2021 đến ngày 25/07/2021.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.