Cụ thể, Hyundai triệu hồi 120.000 chiếc Tucson với thời gian sản xuất từ 2011 - 2013 cũng do lỗi rò rỉ bể dầu động cơ. Nếu không được xử lý, lỗi này có thể gây nên thất thoát dầu và khiến động cơ bị hỏng.
Đặc biệt, KIA triệu hồi với 380.000 chiếc Soul có thời gian sản xuất từ 2012 - 2016 và sử dụng động cơ 1.6L. Cũng theo các tài liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ, nhiệt độ khí thải quá cao có thể gây hại cho bộ chuyển đổi khí thải xúc tác, dẫn đến "cháy động cơ bất thường".
KIA cũng triệu hồi thêm 2 mẫu xe khác, đó là Sedona (2015-2018) vì dây điện của hệ thống phát hiện hành khách gặp sự cố, và mẫu Sportage (2011-2012) vì lỗi rò rỉ bể dầu động cơ.
Được biết, hai hãng xe Hàn Quốc này đã triệu hồi tổng cộng 2,4 triệu chiếc xe vì các lỗi có thể gây cháy xe và lỗi động cơ kể từ tháng 9/2015, và cũng đang bị Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ điều tra do cố tình chậm trễ trong việc triệu hồi và sửa chữa các xe bị lỗi.
Trước đó, vào tháng 1/2019, Hyundai và KIA cũng đã thông báo một đợt triệu hồi tại Mỹ dành cho 168.000 chiếc ôtô có nguy cơ cháy do rò rỉ nhiên liệu.
Đồng thời, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng hứa hẹn sẽ cập nhật phần mềm cho 3,7 triệu xe nhằm bảo vệ chúng khỏi hỏng hóc từ bên trong, và họ cũng sẽ kéo dài thời gian bảo hành cho các vấn đề động cơ.