Ít nhất ba nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng tại Mexico

Có ít nhất 3 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng sản xuất tại Mexico, giúp thúc đẩy ngành công nghiệp xuất khẩu hàng đầu của đất nước Mỹ Latin này.
Ít nhất ba nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng tại Mexico

Ông Jose Luis Bernal, đại sứ Mexico tại Trung Quốc cho biết trong một năm vừa qua, văn phòng đại sứ quá đã nhận được nhiều câu hỏi và sự quan tâm từ các công ty Trung Quốc đang tìm hiểu về thị trường sản xuất ô tô tại Mexico. 

Ông Bernal, phát biểu tại một sự kiện ở Mexico City, đã liệt kê 3 công ty sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc như Changan có trụ sở tại Trùng Khánh, nhà sản xuất ô tô điện BYD và công ty ô tô Anhui Jianghuai (JAC) là những công ty hiện đang tích cực tìm hiểu về các cơ sở sản xuất ô tô của Mexico. 

Changan và BYD hiện chưa có nhà máy sản xuất ở Mexico, trong khi JAC thì đã có, ông Bernal cho biết thêm hiện công ty này đang xem xét việc mở rộng. 

Đại sứ Bernal cũng chia sẻ rằng các công ty đang nhắm đến việc bắt đầu hoạt động mở rộng tại Mexico vào năm tới. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…