K Coffee và nỗ lực tìm hướng đi riêng cho cà phê Việt

Nếu Tập đoàn Trung Nguyên tự hào và làm nên tên tuổi với 29 công thức pha chế cà phê, thì K Coffee ra mắt từ năm 2015 và khẳng định vị thế của mình với dòng sản phẩm cà phê nguyên chất, không pha trộn
K Coffee và nỗ lực tìm hướng đi riêng cho cà phê Việt

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group, sở hữu thương hiệu K Coffee

Tháng 4/2018, thị trường cà phê trong nước rúng động vì vụ việc bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975), chủ cơ sở sản xuất cà phê tại  huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê thải bán ra thị trường nhằm mục đích kiếm lời.

Vụ việc này đã khiến ngành cà phê trong nước ảnh hưởng không nhỏ, từ những người sản xuất đến cơ sở tiêu thụ, khi các mặt hàng cafe bị người tiêu dùng “tẩy chay”.

Tuy nhiên, giữa tâm bão đấy, K Coffee vẫn tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình, không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế với dòng sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất, hoàn chỉnh, không pha trộn, an toàn cho sức khỏe.

K Coffee cũng là thương hiệu cà phê duy nhất phục vụ cho người Việt có áp dụng theo đúng các chuẩn UTZ và BRC. Đây là 2 chuẩn mực chất lượng được công nhận trên toàn cầu.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group – đơn vị sở hữu thương hiệu K Coffee – cho biết, với định hướng phát triển cà phê chuẩn Thế giới, Phúc Sinh Group đã chi 5 tỷ VNĐ để hỗ trợ người nông dân trồng cà phê đúng tiêu chuẩn UTZ Hà Lan, với mong muốn nâng tầm chất lượng cà phê, cải thiện năng suất, từ đó giúp tăng thu nhập cho người nông dân.

Chuẩn UTZ giúp nông dân có thể tiết kiệm nước tưới, phân hữu cơ, để cây hấp thu dinh dưỡng tốt nhất và bảo vệ đất khỏi tàn phá của chất hóa học. Chuẩn này cũng giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân trồng cà phê, thông qua kiểm định nghiêm ngặt các chất độc hại và đất đai canh tác. 

K Coffee cùng nông dân làm cà phê chuẩn quốc tế UTZ và BRC
K Coffee cùng nông dân làm cà phê chuẩn quốc tế UTZ và BRC

Nhờ lợi ích thiết thực từ cách trồng theo chuẩn UTZ cho năng suất tăng, tiết kiệm chi phí và đời sống được nâng cao đáng kể, từ đó giúp số lượng nông dân trồng cà phê bền vững ngày càng tăng. Đến nay đã có 897 hộ trồng trên diện tích trên 1.000 ha, cho hơn 2.700 tấn cà phê đạt chuẩn UTZ do Phúc Sinh hỗ trợ.

Thu nhập tốt, đời sống nông dân cũng dần được nâng cao toàn diện, thiết lập các tiêu chuẩn cuộc sống đối với người sản xuất cà phê về cơ sở vật chất y tế, giáo dục, nước sinh hoạt và nhà ở.... Nét nhân văn trong kinh doanh này luôn được Phúc Sinh đề cao.

Sinh ra ở Hải Phòng, bố mẹ làm công chức, không phải nông dân cũng không buôn bán. Nhưng từ ngày thành lập doanh nghiệp, ông Phan Minh Thông đã chọn nông sản. Nơi làm việc, vùng nguyên liệu và cả nhà xưởng sản xuất đều được xây dựng khác biệt, đúng theo nghĩa làm cầu nối giữa nông dân với người tiêu dùng.

Thực ra, ông Thông đã chọn hướng trực tiếp đến với đối tượng cụ thể là người nông dân, để từ đó nâng tầm chất lượng cà phê và gu thưởng thức cà phê của người Việt. Hướng tiếp cận này là khác với mong muốn truyền cảm hứng, khơi dậy sức mạnh và tinh thần khởi nghiệp, khát vọng vươn lên làm giàu theo kiểu ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cùng làm cà phê, nhưng mỗi doanh nhân tự chọn cho mình đường đi khác nhau. Tuy nhiên, cả ông Phan Minh Thông lẫn ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung khát vọng, đó là nâng tầm và khẳng định được chỗ đứng cho thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.