Khách quốc tế đến Việt Nam tăng thấp nhất trong 4 năm gần đây

Ngày 29/2, Tổng cục Thống kê cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2/2020 giảm mạnh so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là khách đến từ một số nước như: Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc.
Khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh do lo ngai dịch Covid-19
Khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh do lo ngai dịch Covid-19

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt 3,2 triệu lượt người, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng thấp nhất của 2 tháng đầu trong 4 năm từ 2016 đến 2020.

Riêng trong tháng 2, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, giảm 37,7% so với tháng trước và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ châu Á giảm 27,2%; từ châu Mỹ giảm 21,1%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Phi tăng 11,6%. 

Cụ thể, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 8%; bằng đường bộ đạt hơn 485.000 lượt, giảm 20,7%; bằng đường biển đạt hơn 135.000 lượt người, tăng 146,1%.

Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt hơn 830.000 lượt, giảm 5,8%; Hàn Quốc hơn 790.000 lượt, tăng 2,4%; Nhật Bản 163.000 lượt, tăng 8%; Đài Loan  (Trung Quốc) hơn 169.000 lượt, tăng 19,9%...

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), du lịch là ngành đầu tiên chịu tác động mạnh do dịch Covid-19. Nhằm kích cầu cho ngành du lịch, mới đây Tổng cục Du lịch cùng với Vietnam Airlines đã phát động Chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa khôi phục thị trường khách sau dịch Covid-19.

Chương trình sẽ được triển khai đồng loạt cả kích cầu quốc tế và nội địa, đảm bảo chất lượng, sự đa dạng và thông qua nhiều kênh khác nhau. Đồng thời thu hút sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không, các cơ quan truyền thông…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...