Khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Chiều 16/8, “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022” đã được khai mạc.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có quy mô 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ…để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Thông qua sự kiện này, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung-cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của TP. Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt. 

Người dân tham quan mua sắm tại tuần hàng OCOP
Người dân tham quan mua sắm tại tuần hàng OCOP

Hiện, thành phố Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hàng và 56 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tổ chức đưa vào vận hành, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục mở rộng thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để các sản phẩm uy tín, chất lượng của các chủ thể có thể đến được gần hơn với người tiêu dùng.

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/8 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm