Khởi động cuộc thi Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2020

Cuộc thi Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2020 sẽ được tổ chức tại thành phố Dresden, Cộng hòa liên bang Đức vào tháng 5/2020.
Khởi động cuộc thi Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2020

Cuộc thi về áo dài luôn là chủ đề bất tận và nhận được sự quan tâm của công chúng 

Tại cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi Áo Dài Phu Nhân toàn châu Âu 2020 diễn ra ngày 9/6 tại Thành phố Dresden của Cộng hòa liên bang Đức, ban tổ chức cho biết, lấy ý tưởng về vẻ đẹp tà áo dài của người phụ nữ Hà thành thập niên 1960 làm chủ đề chính, cuộc thi không chỉ đơn thuần tìm ra người thắng các giải thưởng, mà quan trọng hơn đây là một sân chơi tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam sống ở nước ngoài hiểu và thêm yêu tà Áo dài Việt Nam, đồng thời kết nối cộng đồng tại châu Âu.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi mang đầy tính nhân văn tầm cỡ châu lục được tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu dành cho các thí sinh yêu tà Áo dài Việt Nam, không phân biệt quốc tịch. Sau thành công của mùa thứ nhất tại Cộng hòa Séc, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là các phu nhân, và mùa thứ hai đã chính thức được khởi động do Câu lạc bộ Phụ nữ người Việt Nam thành phố Dresden (Đức) đứng ra tổ chức.

Hội đồng chấm giải sẽ bao gồm các thành viên là lãnh đạo hội đoàn có uy tín trong cộng đồng, các nhà thiết kế thời trang, đao diễn sân khấu và ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Ông Đặng Chung Thủy - Phó Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi Áo Dài Phu Nhân 2020, coi đây là sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lâp quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức trong năm 2020.

Cũng theo ông Thuỷ, hoạt động này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam thể hiện qua tà áo dài đã có lịch sử từ hàng trăm năm nay, mà còn chứng minh sự trưởng thành, phát triển vượt bậc của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức nói riêng, trên toàn châu Âu nói chung.

“Mặt khác, nó còn thể hiện sự hội nhập ngày càng thành công của người Việt Nam tại châu Âu vào đời sống xã hội sở tại, qua đó cho thấy tình cảm hữu nghị giữa Việt Nam và các nước châu Âu, trong đó có CHLB Đức, ngày càng phát triển và bền vững" – ông Thuỷ nói.   

>> Áo dài tinh khôi đón mùa mới...

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...