Không gian sống 18,5 m2 của "tỷ phú bán giày" Tony Hsieh

Dư tiền mua cả hòn đảo riêng nhưng Tony Hsieh lựa chọn cuộc sống trong chiếc ôtô đỗ ở công viên.
Không gian sống 18,5 m2 của "tỷ phú bán giày" Tony Hsieh

Sau khi bán công ty Zappos với mức giá 1,2 tỷ USD, Tony Hsieh thừa sức mua bất cứ căn penthouse, biệt thự hay thậm chí cả hòn đảo nào nếu muốn.

Tuy nhiên, tỷ phú người Mỹ trong lĩnh vực bán giày dép trên mạng lại muốn một cuộc sống khác. Đại gia 42 tuổi quyết định chuyển về ở trong một chiếc ôtô cùng chú lạc đà không bướu của mình ở Las Vegas (Mỹ).

Anh đỗ nhà của mình ở công viên Llamapolis do chính anh sở hữu. Đây là một phần trong khoản đầu tư 350 triệu USD của Tony nhằm xây dựng Las Vegas năng động, thu hút với các nhà đầu tư hơn.

Bên ngoài xe là lớp vỏ nhôm bóng bẩy, nội thất bên trong xe được ốp gỗ với các thiết bị thép không gỉ.

Trong diện tích chưa đầy 20 m2, có đầy đủ phòng khách, bếp nấu, nơi nghỉ ở gác lửng.

Trong công viên có hàng loạt xe Airstream cũng là nhà ở di động. Tony sống trong một chiếc xe đó và cho các lập trình viên thuê những chiếc còn lại.

Giá của một chiếc xe này vào khoảng 48.000 USD cho bản năm 2013.

Tony chia sẻ, anh coi xe ôtô là phòng ngủ còn khu ngoài trời là phòng khách.

Tony Hseih tốt nghiệp Đại học Havard, đồng sáng lập Công ty quảng cáo trực tuyến LinkExchange và bán lại cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Sau đó, anh trở thành Giám đốc điều hành của công ty bán giày dép, quần áo online Zappos. Sau khi bán công ty này cho Amazon, Tony nhận lời mời tiếp tục ở lại làm việ

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...