Không quân Mỹ nhận trực thăng cứu hộ quân sự mới

Cơ quan chỉ huy Không đoàn số 23 và Phi đoàn cứu hộ 347 nhận được 2 chiếc trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II đầu tiên tại Căn cứ Không quân Moody, ngày 5/11.

Phi hành đoàn thuộc Phi đoàn cứu hộ số 41 từ căn cứ Moody AFB, Phi đoàn bay thử nghiệm số 413 và Phi đội bay thử nghiệm và đánh giá số 88, thường trú tại Duke Field, Florida đã đưa máy bay từ Học viện Đào tạo Sikorsky thuộc tập đoàn Lockheed Martin về căn cứ.

Trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II của Không quân Mỹ về căn cứ Moody AFB

Việc giao các phiên bản máy bay mới có ý nghĩa quan trọng đối với sứ mệnh cứu hộ chiến trường, do không quân Mỹ bắt đầu quá trình chuyển đổi từ phiên bản máy bay cứu hộ tiền nhiệm HH-60G Pave Hawk, đã phục vụ hơn 26 năm.

Không quân Mỹ vẫn tiếp tục khai thác sử dụng phiên bản HH-60G cho đến khi quá trình chuyển đổi hoàn tất.

HH-60W được trang bị một loạt khí tài trang thiết bị mới, đảm bảo phi hành đoàn của trực thăng thực hiện hiệu quả các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn quan trọng cho tất cả các lực lượng quân sự của Mỹ và đồng minh trong những môi trường xung đột đa dạng.

Nhiệm vụ chính của trực thăng HH-60W là tiến hành các hoạt động cứu hộ quân nhân ngày đêm trong môi trường thù địch, nhằm đưa các quân nhân, tiểu tổ bị cô lập thoát khỏi vùng chiến sự.

Máy bay này cũng thực hiện nhiệm vụ phi quân sự thời bình như tìm kiếm và cứu hộ dân sự, sơ tán y tế, ứng phó với thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, hợp tác an ninh / cố vấn hàng không, hỗ trợ chuyến bay vũ trụ của NASA và chỉ huy và kiểm soát cứu hộ.

Trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II của Không quân Mỹ đến Moody AFB

Tháng 2/2020, Lực lượng cứu hộ Mỹ công bố tên của loại trực thăng cứu hộ chiến đấu mới, theo truyền thống từ HH-3E Jolly Green thời cuộc chiến tranh ở Việt Nam và HH-53 Super Jolly Green.

Trực thăng ban đầu có biệt danh từ sự phối hợp giữa màu sơn ngoài vỏ xanh lá cây và hình ảnh người khổng lồ hoạt hình có mũ màu xanh lá cây, biểu tượng của chiến dịch quảng cáo có từ những năm 1960.

Sự kiện chuyển giao hai máy bay trực thăng đánh dấu sự khởi đầu chuyển đổi từ phiên bản HH-60G Pave Hawk, đã bay hơn 26 năm. Lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục sử dụng Pave Hawks cho đến khi kế hoạch mua sắm 108 chiếc Jolly Green II hoàn thành.

Jolly Green II có nhiều cải tiến tổng thể so với phiên bản tiền nhiệm, trong đó có hệ thống phòng thủ tốt hơn, hiệu suất bay treo cao hơn, công suất điện, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống làm mát, vũ khí đi cùng và bảo mật mạng thông tin liên lạc.

Nhiệm vụ chính của trực thăng là tiến hành các hoạt động trong môi trường thù địch để thu hồi những nhân viên bị cô lập trong chiến tranh, cả ngày và đêm. Nó cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động phi chiến tranh như tìm kiếm và cứu hộ dân sự, sơ tán y tế, ứng phó thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, hỗ trợ chuyến bay vũ trụ của NASA và chỉ huy và kiểm soát cứu hộ.

Trước đây, không quân Mỹ đã phát triển máy bay trực thăng HH-3E cứu hộ, được quân đội Mỹ đặt biệt hiệu là Người khổng lồ xanh Jolly, nâng cấp sửa đổi chiếc trực thăng vận tải CH-3 Sikorsky.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…