Không quân Nga tiếp tục không kích khủng bố ở Idlib

Ngày 30/7, không quân Nga thực hiện 7 cuộc không kích vào khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria, tấn công tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Những cuộc không kích của Nga đánh vào vùng ngoại ô các thị trấn Mashoon, Kansafra, Mareian và al-Fatterah thuộc miền nam Idlib. Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, những vụ ném bom gây ra "tổn thất vật chất", nhưng không có thương vong nhân sự.

Phối hợp với những cuộc không kích, quân đội Syria cũng sử dụng pháo hạng nặng bắn phá dữ dội các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib.
Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib.

Các cuộc không kích của không quân Nga và pháo kích của quân đội Syria là đòn trừng phạt Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Lực lượng này đã pháo kích vào các thị trấn và làng mạc trong vùng chính quyền Syria kiểm soát ở Greater Idlib như một hành động ủng hộ các nhóm chiến binh nổi dậy ở Daraa.

Không quân Nga thường xuyên không kích HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, khi các lực lượng khủng bố này có các hành vi khiêu khích. SOHR cho biết, không quân Nga thực hiện hơn 800 cuộc không kích vào HTS trên vùng miền nam Idlib, miền bắc Lattakia và tây bắc Hama trong 30 ngày qua.

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…