Không quân Nga tiếp tục không kích khủng bố ở Idlib

Ngày 30/7, không quân Nga thực hiện 7 cuộc không kích vào khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria, tấn công tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Những cuộc không kích của Nga đánh vào vùng ngoại ô các thị trấn Mashoon, Kansafra, Mareian và al-Fatterah thuộc miền nam Idlib. Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, những vụ ném bom gây ra "tổn thất vật chất", nhưng không có thương vong nhân sự.

Phối hợp với những cuộc không kích, quân đội Syria cũng sử dụng pháo hạng nặng bắn phá dữ dội các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib.
Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib.

Các cuộc không kích của không quân Nga và pháo kích của quân đội Syria là đòn trừng phạt Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Lực lượng này đã pháo kích vào các thị trấn và làng mạc trong vùng chính quyền Syria kiểm soát ở Greater Idlib như một hành động ủng hộ các nhóm chiến binh nổi dậy ở Daraa.

Không quân Nga thường xuyên không kích HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, khi các lực lượng khủng bố này có các hành vi khiêu khích. SOHR cho biết, không quân Nga thực hiện hơn 800 cuộc không kích vào HTS trên vùng miền nam Idlib, miền bắc Lattakia và tây bắc Hama trong 30 ngày qua.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…