Kyocera tổ chức chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 cho trẻ em Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Kyocera đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 4” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản từ ngày
Kyocera tổ chức chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 cho trẻ em Việt Nam

Trong chương trình năm nay, công ty đã mời 12 em học sinh đến từ các thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai, và các em có một cuộc sống thịnh vượng và ý nghĩa trong vai trò là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Chương trình bao gồm những chuyến thăm tới Tokyo, Kyoto và Shiga, với chương trình được xây dựng đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa và đời sống thường ngày tại Nhật Bản.

Trong suốt thời gian ở đây, các em học sinh được tìm hiểu về những thành tựu công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại Bảo tàng quốc gia về Khoa học và sáng tạo, được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản, các em còn đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa.

Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera. Vào nửa sau của chuyến thăm, các em được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera. 

Chương trình giao lưu văn hóa đã được khởi xướng bởi nhà sáng lập của công ty là ông Kazuo Inamori, người đã thực sự bị ấn tượng với chuyến viếng thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của mình vào năm 1962.

Kyocera đã bắt đầu đưa các em Nhật Bản tham gia vào các chuyến giao lưu văn hóa nước ngoài vào năm 1976, với kỳ vọng của ông Inamori rằng sẽ cung cấp cho các em học sinh những cơ hội để tương tác trực tiếp với văn hóa nước ngoài, giúp các em mở rộng thêm hiểu biết và ước mơ cho tương lai. Hơn nữa, từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức các chuyến thăm cho học sinh nước ngoài tới thăm Nhật Bản.

Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cả ba quốc gia này đều nhà máy sản xuất có quy mô lớn của Kyocera, và đến nay, công ty đã tổ chức cho hơn 1000 học sinh nước ngoài tham gia chương trình.

Có thể bạn quan tâm

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền trao thưởng cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất giỏi tại Buôn Eana

20 năm kết nghĩa giữa Phân bón Bình Điền và buôn Eana: Vẹn một chữ tình!

Chương trình kết nghĩa giữa Phân bón Bình Điền và buôn Eana không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ vật chất, mà còn tạo ra một mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ công nhân viên của công ty và người dân, cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, xây dựng một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết và phát triển…

Vì sao quế được xem là một trong những gia vị tốt nhất thế giới?

Vì sao quế được xem là một trong những gia vị tốt nhất thế giới?

Không chỉ có hương vị độc đáo và tinh tế, quế còn mang lại hàng loạt lợi ích sức khỏe như hỗ trợ giảm viêm, hạ đường huyết và cải thiện sức khỏe tim mạch. Từ xưa đến nay, loại gia vị luôn được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chế độ ăn uống lành mạnh…