Lái xe taxi Mai Linh phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Trong lúc chở khách và nghe khách hàng nói chuyện, lái xe taxi Mai Linh nghi vấn là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nên đã nhanh trí gọi điện thoại báo công an.
Lái xe taxi Mai Linh phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo đó, ngày 26/5, lái xe anh P.V.T thuộc Mai Linh Thanh Hoá chở 3 hành khách (gồm 2 nữ và 1 nam) di chuyển từ Toà A, Chung cư Tecco Thanh Hoá đến khách sạn Long Anh (Số 5 đường Cao Thắng, TP. Thanh Hoá).

Do được công ty thường xuyên phát đi thông báo cảnh báo về tình hình dịch bệnh và các trường hợp nhập cảnh trái phép, anh T. đã cảnh giác với những khách hàng có biểu hiện “lạ” và nghi vấn nam hành khách trên xe là người Trung Quốc.

Sau khi trả khách, anh T. nhanh chóng gọi điện vào đường dây nóng của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Thanh Hóa. Ngay trong đêm, lực lượng công an đã tới khách sạn Long Anh xác minh vụ việc.

Qua khai báo, nam hành khách nói trên mang quốc tịch Trung Quốc tên Ou Yang Fei (SN 1994, ngụ tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Ông Ou Yang Fei đi cùng 2 nữ hành khách người Việt Nam.

Ou Yang Fei đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ tháng 5/2021 tại Lào Cai. Sau khi nhập cảnh, Ou Yang Fei đã đi qua nhiều tỉnh, thành. Khi đến lưu trú tại TP Thanh Hóa thì bị kiểm tra, phát hiện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng, các ngành chức năng đang huy động nhiều lực lượng và cả cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh thì tinh thần nhanh trí tố giác tội phạm của anh T. là rất đáng biểu dương.

Thượng tá Phạm Thái Hùng – Phó Trưởng Công An TP. Thanh Hoá cho biết: “Đây là một hành động đẹp, nhanh trí của anh P.V.T., lái xe Mai Linh Thanh Hoá, giúp cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các nguồn lây truyền dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.”

Cũng trong sáng nay (2/6) Công an TP. Thanh Hoá đã trao tặng thư khen cho lái xe P.V.T.

Có thể bạn quan tâm