Làm chủ cuộc đua hậu Covid: Doanh nghiệp chớp cơ hội để bứt tốc

Luôn luôn chuẩn bị một tâm thế và sẵn sàng thay đổi theo thời cuộc đã giúp cho CenLand luôn vững bền ý chí trở thành người đi đầu trong mọi thử thách.
Làm chủ cuộc đua hậu Covid: Doanh nghiệp chớp cơ hội để bứt tốc

Chớp lấy thời cơ “vàng”

Năm ngoái, khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang, các công ty đa quốc gia đã rục rịch chuyển dòng vốn, chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc để tránh phụ thuộc "cứng" vào một nguồn cung nguyên liệu. Covid-19 ập đến, được xem như một cú hích cho làn sóng này diễn ra nhanh hơn.

Những nỗ lực chống dịch của Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ đây là một quốc gia đáng sống, một môi trường an toàn, điểm đến hấp dẫn người nước ngoài vào đầu tư. Sau dịch Covid-19 rất có thể làn sóng đầu tư vào Việt Nam sẽ gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Các chuyên gia nhận định khi dịch kết thúc, nhóm bất động sản gần các khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi lớn từ làn sóng chuyển dịch địa bàn sản xuất của các tập đoàn quốc tế sang Việt Nam. Kéo theo đó là sự đầu tư về hạ tầng và sự phát triển các đô thị vệ tinh cùng nhu cầu nhà ở cao cấp cho các chuyên gia là những điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản Việt Nam.

Ngày 15/5/2020, CenLand công bố thương hiệu Cen Cuckoo – mô hình căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam.

Đón làn sóng dịch chuyển đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, mã chứng khoán: CRE) tiếp tục mở rộng hệ sinh thái, hình thành chuỗi cung ứng BĐS logistic mang xu hướng thời đại như BĐS kho vận và hậu cần với thương hiệu Cen Cuckoo.

Sau Covid-19, nhiều doanh nghiệp đang phải loay hoay tìm cách tự đứng lên thì CenLand lại như “hổ mọc thêm cánh” khi có thêm một lĩnh vực mới trong hoạt động kinh doanh.

Thương hiệu Cen Cuckoo được xây dựng là thương hiệu dịch vụ căn hộ tiêu chuẩn 3-4 sao. Mô hình này sẽ được lựa chọn triển khai tại những tỉnh thành phố lớn, những dự án có vị trí thuận lợi, gần sân bay, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu công nghiệp, dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm, thỏa mãn nhu cầu ở - làm việc - đi lại của cộng đồng chuyên gia nước ngoài.

Theo báo cáo của Savills, hiện Việt Nam có gần 100.000 chuyên gia nước ngoài đang sống và làm việc. Họ là nhân viên cấp cao đến từ các tập đoàn đa quốc gia, nhà tư vấn đến làm việc theo hợp đồng ở Việt Nam, nhân viên các dự án viện trợ nước ngoài và các tổ chức phi chính phủ. Điều này có nghĩa là nhu cầu về về căn hộ dịch vụ đang tăng lên đáng kể.

Cũng theo đơn vị này, 2017-2020, đặc biệt ở những tháng cuối năm, là thời điểm lượng chuyên gia nước ngoài từ các công ty, tập đoàn lớn đến làm việc theo các dự án tại Việt Nam tăng mạnh. Theo đó, các nhà đầu tư bắt đầu đẩy mạnh phát triển và có phần dành nhiều ưu ái hơn cho loại hình căn hộ này.

Bứt tốc sau dịch Covid-19

Sau Covid-19, nền kinh tế như “lò xo nén lại” đang chờ bật lên, thị trường bất động sản có triển vọng nhờ GDP tăng trưởng cao và sự tin tưởng của nhà đầu tư quốc tế. Cùng với đó là những gói tín dụng của Chính phủ đi vào nền kinh tế, các chính sách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực bất động sản đang được thực hiện quyết liệt. Nghị định số 25/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 20/4/2020, với các nội dung được sửa đổi, bổ sung, sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy thị trường.

Thời điểm này, những doanh nghiệp như CenLand đang khẳng định bản lĩnh của mình nhờ kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng thương hiệu và phát triển trong lĩnh vực đầu tư và phân phối bất động sản, nhanh nhạy trước những diễn biến của thị trường. Mảng kinh doanh mới Cen Cuckoo như tiếp thêm “sức đề kháng” cho CenLand. Nền tảng Cenhomes.vn liên tục đưa ra những chính sách hấp dẫn.

Trước đó, CenLand cũng chính thức tham gia vào mảng cho thuê văn phòng mở - Co-working với nhãn Cen X Space nhằm bắt kịp xu hướng thị trường. Vệc đầu tư mạnh vào mô hình co-working space là bước đi nhằm hoàn thiện hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực BĐS của CenLand.

Đầu năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp bật chế độ ngủ đông thì hoạt động mua bán giới thiệu sản phẩm của CenLand vẫn diễn ra đều đặn nhờ đi trước một bước trong lĩnh vực công nghệ.

Nền tảng Cenhomes.vn đã phát huy hiệu quả, mang tới cho khách hàng nguồn sản phẩm và thông tin phong phú. Dù phải ở nhà, người mua vẫn có thể kết nối trực tiếp và trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, CenLand vẫn ghi nhận giao dịch thành công trong mùa dịch.

Nhận định bùng nổ của thị trường sau dịch, CenLand đang tiếp tục mở rộng giỏ hàng của mình nhờ vào phân phối và phát triển dự án theo hướng lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, dự án đủ tầm và ưu tiên bất động sản theo xu hướng mới như nhà ở kho bãi, dịch vụ. Đây đều là những hướng đi mới đòi hỏi CenLand tinh thần ý chí đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng lại mang về nhiều “trái ngọt” trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.