Lần thứ tư Nestlé Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Với những nỗ lực đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo môi trường làm việc giúp phát huy tối đa tài năng của mỗi nhân viên, đồng thời cùng nhau tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023…

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Ngày 29/10/2023, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023. Lễ vinh danh do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Nestlé Việt Nam được nhận danh hiệu này.

Theo ban tổ chức, sau các bước đánh giá, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” đã chọn ra 64 doanh nghiệp để vinh danh. Đây là những doanh nghiệp đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Theo đó, là doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới, Nestlé tin tưởng vào sức mạnh của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người. Trong đó, nhân viên là nguồn lực quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu chung này.

z4832303683151_b55f0fb3970132eee306ca2136770cb8.jpg
Chương trình đào tạo Quản trị viên tập sự do công ty tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn trẻ phát triển nghề nghiệp một cách nhanh chóng và toàn diện, trở thành một đội ngũ lãnh đạo tương lai của Nestlé

Vì thế, tại Việt Nam, Nestlé luôn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện cho người lao động, thông qua các chương trình đa dạng, nhằm: Đảm bảo về mặt tài chính; đảm bảo sự an toàn, sức khỏe về thể chất và tinh thần; tăng cường hoạt động ghi nhận và khen thưởng; tăng cường hoạt động kết nối với nhân viên… Đặc biệt, các chính sách này luôn được duy trì ngay cả trong thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, một trong những điểm nổi bật trong chính sách nhân sự của Nestlé Việt Nam là tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và truyền cảm hứng, nơi mà cơ hội phát triển nghề nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh của từng cá nhân, qua chính sách nuôi dưỡng, thúc đẩy tiềm năng cho nhân viên và trao quyền cho người trẻ.

Cụ thể, Nestlé Việt Nam thúc đẩy văn hóa thử nghiệm và sáng tạo, giúp nhân viên bứt phá khỏi giới hạn của bản thân, mở ra các chương trình huấn luyện, cố vấn và đào tạo chuyên sâu kết hợp kế hoạch luân chuyển phòng ban hoặc môi trường làm việc quốc tế. Nhân viên có cơ hội thăng tiến không ràng buộc thâm niên hay cấp bậc.

Cho đến nay, trung bình mỗi năm, Nestlé Việt Nam đầu tư hơn 20 tỷ đồng cho những hoạt động tập huấn, đào tạo đa dạng cả trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Tại Nestlé Việt Nam, Công ty còn thực hiện cam kết phát triển thế hệ trẻ, mang lại cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội việc làm cũng như các kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân tại những nơi làm việc trong tương lai. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, các chương trình này đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp cho hơn 26.200 bạn trẻ dưới 30 tuổi.

Trước đó, Nestlé Việt Nam cũng lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 5 năm liên tiếp (2018 - 2022). Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Thành lập tại Việt Nam vào năm 1995, Nestlé Việt Nam hiện vận hành 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối đặt tại tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên, cùng đội ngũ hơn 2.300 nhân viên, và tạo việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng cho hơn 10.000 lao động.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...