Lạng Sơn công bố Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch

Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức công bố Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn, góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế.
Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn
Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, biểu trưng du lịch tỉnh Lạng Sơn là hình ảnh cách điệu của núi Mẫu Sơn hùng vĩ, trùng điệp với điểm nhấn là hình ảnh hoa đào trên núi Mẫu Sơn ngày xuân thể hiện một khát vọng, niềm tin vào tương lai tươi sáng, một “bình minh mới” sẽ đến với du lịch Lạng Sơn nói riêng và sự phát triển của Xứ Lạng nói chung... Khẩu hiệu du lịch Lạng Sơn là: “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” dễ nhớ, dễ thuộc, gắn với lịch sử như lời mời gọi du khách đến với Lạng Sơn.

Việc lựa chọn và xác định biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Đồng thời phục vụ đắc lực cho các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của tỉnh.

Trong những năm qua, du lịch tỉnh Lạng Sơn đã có bước phát triển khá toàn diện, bước đầu khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn. Dưới tác động của dịch COVID-19, du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Lạng Sơn, khi tổng lượng khách du lịch chỉ ước đạt khoảng 1 triệu 600 lượt, đạt 49,5% kế hoạch.

Thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, Lạng Sơn đã triển khai nhiều chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn. Với thông điệp “Lạng Sơn điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn", các chính sách được kì vọng sẽ tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút du khách, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác… góp phần cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch là ngành kinh tế quan trọng, năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Được biết, Lạng Sơn đang hướng đến việc phát triển Du lịch cộng đồng trên địa bàn, tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Lạng Sơn cũng tập trung cho sự phát triển của Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn thành Khu du lịch trọng điểm, qua đó kết nối với những tour tuyến trên địa bàn để tạo nên điểm đến du lịch an toàn, độc đáo của Lạng Sơn.

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...