Lạng Sơn đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn...
Lạng sơn
Ảnh minh họa

Cụ thể, tại văn bản số 913/VPCP-CN ngày 15/2/2023 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó văn bản nêu rõ, xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế  - xã hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có ý kiến cụ thể về vấn đề này

Như vậy, Bộ trưởng đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng các quy định pháp luật hiện hành.

Trong các tuyến đường quốc lộ đi qua địa bàn Lạng Sơn, Quốc lộ 4B là tuyến đường huyết mạch kết nối Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng, phục vụ vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu của các tỉnh ra các cửa khẩu song phương Chi Ma, cửa khẩu phụ Bản Chắt của tỉnh Lạng Sơn; kết nối với cửa khẩu Móng Cái và các khu du lịch Hạ Long, Bái Tử Long, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 

Đây là tuyến đường có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện nay, Quốc lộ 4B đoạn từ Km3+700 đến Km18 kết nối từ thành phố Lạng Sơn vào khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn đang được tỉnh Lạng Sơn đầu tư với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang rộng 24,5m gồm 4 làn xe cơ giới rộng 15m, 2 làn xe thô sơ rộng 5,5m, dải phân cách giữa rộng 3m, lề đường 1m, tổng mức đầu tư 988,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn 2021-2025.

Đoạn còn lại từ Km18 - Km80 là đoạn tuyến nối từ khu du lịch Mẫu Sơn đi các huyện Lộc Bình, Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư từ những năm 2000 theo quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5m, mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 5,5m. 

Tuyến đường hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh theo từng năm, làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của vùng Đông Bắc.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng dự án nâng cấp đoạn Km18 - Km80, Quốc lộ 4B trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất Thủ tướng giao cho tỉnh này làm cơ quan chủ quản dự án theo quy mô đầu tư theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm

Tại sao chưa dừng thu phí trên Quốc lộ 51?

Tại sao chưa dừng thu phí trên Quốc lộ 51?

CTCP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về xử lý vướng mắc trong quá trình quyết toán vốn đầu tư và tính toán phương án tài chính Dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 51. Theo đó, BVEC đề nghị tiếp tục đàm phán về thời gian dừng thu phí trên Quốc lộ 51.
Lùi thời gian thông xe dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45

Lùi thời gian thông xe dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45

Thời gian thông xe toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sẽ lùi đến trước ngày 30/4/2023 thay vì đưa vào khai thác ngày 31/12/2022 như tiến độ gốc. Bên cạnh đó, kéo dài thời gian thực hiện dự án đến ngày 30/6/2023 để hoàn thành các công việc còn lại.

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ là lợi ích riêng của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để hàng Việt đi sâu, vững chắc và bền lâu tại thị trường này. Đây là mối quan hệ hai chiều, nơi doanh nghiệp hai nước đồng hành, cùng phát triển, cùng thịnh vượng…

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã được vun đắp qua nhiều thập kỷ, hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc tăng cường giao lưu nhân dân và hợp tác địa phương càng trở nên quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai…

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc giữ gìn và phát huy quan hệ ngoại giao truyền thống đòi hỏi những cách thức hợp tác mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp là đối tượng trực tiếp kiến tạo kinh tế, đồng thời là "đại sứ nhân dân" mang lợi ích cụ thể, bền vững cho cả hai quốc gia…

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10 khiến Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc mưa lớn kéo dài, gây ngập úng, nguy cơ lốc sét, lũ quét và sạt lở đất. Ảnh: Hoàng Hiển

Hà Nội còn mưa lớn đến khi nào?

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 10 tiếp tục gây mưa tại nhiều tỉnh, thành phố của cả nước, trong đó có thủ đô Hà Nội...

Khai mạc Diễn đàn Nhân dân Việt – Nga lần thứ nhất

Khai mạc Diễn đàn Nhân dân Việt – Nga lần thứ nhất

Sáng 30/9, TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA tham dự phiên khai mạc Diễn đàn Nhân dân Việt – Nga lần thứ nhất, tổ chức tại Hà Nội nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, văn hóa, y tế và giáo dục giữa hai quốc gia…

Ông Vũ Hồng Văn, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai

Chân dung Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Vũ Hồng Văn

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần 1, Bộ Chính trị đã có quyết định chỉ định ông Vũ Hồng Văn tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2025 - 2030...