Lãnh đạo, nhà quản lý của 121 quốc gia sẽ tham dự HEF 2023

Theo Ban tổ chức, HEF 2023 dự kiến sẽ có 1.200 đến 1.500 đại biểu từcác định chế tài chính quốc tế, nhà quản lý và Lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 21 quốc gia tham dự…

Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” sẽ diễn ra từ ngày 13/9 - 17/9/2023.

Diễn đàn Kinh tế Thành phố là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

HEF 2023
HEF 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13/9 - 17/9/2023 và có sự tham dự của Lãnh đạo, nhà quản lý của 121 quốc gia

Thông qua những trao đổi thẳng thắn, thực chất, thành phố đã có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về hiện trạng và xu hướng tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên thế giới, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm và đề xuất khả thi có thể áp dụng đối với thực tiễn của thành phố.

HEF 2023 xoay quanh 06 chủ đề chính: Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị; Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; Thực trạng của TP.HCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM cho biết, HEF đã được tổ chức thành công 03 lần, đầu tiên vào năm 2018 với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp”, lần thứ hai vào năm 2019 với chủ đề “Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế” và lần thứ ba vào năm 2022 với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”…

Hiện nay, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đang là yêu cầu tất yếu của Việt Nam và là xu thế chung mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới đều mong muốn đạt tới. Việc thúc đẩy tăng trưởng xanh tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững đối với tất cả các quốc gia, giúp phát triển kinh tế mà không cần theo con đường phát triển kinh tế “ô nhiễm trước, xử lý sau”.

Chương trình tăng trưởng xanh được cụ thể hóa thông qua “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2050”. Ông Sơn cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.