Lazada được Alibaba bơm thêm 2 tỷ USD

Alibaba Group Holding Ltd sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada Group SA và cử một lãnh đạo cấp cao điều hành hoạt động tại công ty thương mại điện tử này.
Lazada được Alibaba bơm thêm 2 tỷ USD

Lucy Peng, hiện đang là Chủ tịch Lazada, sẽ tiếp nhận thêm vị trí CEO, theo thông báo của Công ty ngày hôm nay (19/3). CEO hiện tại là Max Bittner sẽ tạm bước xuống và giữ vị trí là cố vấn cấp cao. Khoản đầu tư thêm 2 tỷ USD không được chuyển sang cổ phiếu và cổ phần của Alibaba tại Lazada vẫn là 83%.

Theo các chuyên gia kinh tế, động thái này của Alibaba là nhằm củng cố sức mạnh chuận bị cho trận chiến tại Đông Nam Á, khu vực mà Amazon.com Inc đã bắt đầu đổ bổ bằng cách ra mắt dịch vụ cực cạnh tranh tại Singapore, trong khi Shopee của Sea Ltd đang không ngừng mở rộng, thu hút thêm lượng lớn khách hàng.

“Chúng tôi rất tự tin khi đầu tư gấp đôi vào Đông Nam Á. Đồng thời, chúng tôi cảm thấy phấn khích khi chứng kiến các cơ hội tuyệt vời với động lực tăng trưởng mới có”, Peng cho biết.

Lucy Peng hiện cũng đang giữ chức giám đốc điều hành tại Ant Financial, công ty thanh toán trực tuyến của Alibaba.

Năm 2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD mua cổ phần của Lazada, sau đó tiếp tục bỏ thêm 1 tỷ USD vào năm ngoái để nâng tỷ lệ sở hữu lên mức hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...