LienVietPostBank được chấp thuận tăng vốn nhờ trả cổ tức 12% bằng cổ phiếu

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, mã: LPB) chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu, giúp tăng vốn điều lệ.
LienVietPostBank được chấp thuận tăng vốn nhờ trả cổ tức 12% bằng cổ phiếu

Theo văn bản số 4536 /NHNN-TTGSNH ngày 24/6/2021 của NHNN, LienVietPostBank được phép tăng vốn điều lệ thông qua chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu. Nguồn tăng vốn sẽ được lấy từ lợi nhuận năm 2020.

Sau khi hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2020, LienVietPostBank sẽ tiếp tục thực hiện các đợt tăng vốn theo kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Ngân hàng phê duyệt để tăng vốn điều lệ lên mức hơn 15.700 tỷ đồng. Cụ thể, phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Ngân hàng lên 9,99%, phát hành cho cổ đông hiện hữu 265 triệu cổ phiếu, phát hành 35 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Năm nay, ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận đạt 3.200 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2020. Tính đến 31/5/2021, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt hơn 1.700 tỷ đồng, hoàn thành gần 60% kế hoạch năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu LPB tăng liên tục trong thời gian qua, từ mức khoảng 23.000 đồng/CP tại thời điểm đại hội là cuối tháng 4, lên trên 29.000 đồng/CP hiện nay. Thanh khoản của cổ phiếu cũng luôn duy trì ở mức cao, đặc biệt là trong quý 2/2021.

Xem thêm

Cộng hưởng chuyển đổi số, LienVietPostBank nắm lợi thế bứt phá

Cộng hưởng chuyển đổi số, LienVietPostBank nắm lợi thế bứt phá

Sau 3 năm dồn lực đầu tư, LienVietPostBank bắt đầu bứt phá mạnh mẽ ở nhiều chỉ tiêu trong khi vẫn đảm bảo hài hòa lợi ích khách hàng và an toàn hoạt động. Lợi thế riêng có về mạng lưới được ngân hàng tối ưu hoá bằng cộng hưởng lực đẩy chuyển đổi số.
LienVietPostBank: Chọn lối đi riêng

LienVietPostBank: Chọn lối đi riêng

LienVietPostBank tiếp tục tập trung phát triển theo định hướng Ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…