Công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower vừa tung ra báo cáo mới nhất cho thấy App Store của Apple một lần nữa đánh bại đối thủ Google Play Store về mặt lợi nhuận.
Theo báo cáo này, cả hai cửa hàng ứng dụng đều tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2018, so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng, khách hàng đã chi 34,4 tỷ USD vào game và ứng dụng di động từ tháng 1 đến tháng 6/2018, tăng đáng kể so với mức 26,9 tỷ USD năm ngoái, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 27,8%.
Khách hàng của App Store chi gần 22,6 tỷ USD trong khoảng thời gian đó, tức gần gấp đôi so với 11,8 tỷ USD của Google Play. Tuy nhiên, số lượt tải về của App Store cùng thời điểm chỉ bằng một nửa so với Play Store.
Một mặt, có thể thấy Apple đã rất ấn tượng khi đánh bại Google, dù cho Android có lượng người dùng toàn cầu lớn hơn nhiều. Nhưng cũng cần chú ý rằng, tại Trung Quốc, Google Play không hề tồn tại, trong khi App Store thì có.
Trong năm 2017, chỉ riêng mảng trò chơi đã tăng ấn tượng 30%, chiếm 82% tổng lợi nhuận từ ứng dụng nói chung. Năm 2018, trò chơi đã tăng trưởng 19,1% trong nửa đầu năm, thu về 26,6 tỷ USD toàn cầu ở cả hai cửa hàng ứng dụng, chiếm 78% tổng lợi nhuận từ ứng dụng.
Các chỉ số mới này tiếp tục cho thấy thế thống trị của Apple trên lĩnh vực chợ ứng dụng. Hồi tháng 4, Sensor Tower theo dõi và phát hiện rằng các khách hàng App Store cài đặt trung bình 45 ứng dụng iPhone mới trong năm 2017, tăng từ 41 so với năm trước.