Lỗi túi khi, Toyota Việt Nam triệu hồi 8030 xe Corolla Altis

Toyota Việt Nam đưa ra chiến dịch triệu hồi mới liên quan đến hơn 8.030 chiếc Corolla Altis lắp ráp trong nước. Sau đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến gần 150 chiếc Corolla Altis nhập khẩu nguyên ch
Lỗi túi khi, Toyota Việt Nam triệu hồi 8030 xe Corolla Altis

Cụ thể, sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện đợt triệu hồi 8.036 chiếc Corolla Altis lắp ráp trong nước, với nguyên nhân tương tự như đợt triệu hồi trước đó; do nguy cơ cụm bơm túi khí hành khách phía trước có thể bị vỡ, làm bắn ra các mảnh kim loại trong quá trình kích hoạt túi khí, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, cụm bơm túi khí dành cho người lái không phải do hãng Takata cung cấp nên sẽ không liên quan đến đợt triệu hồi lần này.

Các mẫu Toyota Corolla Altis nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất trong nước từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, mọi chi phí liên quan đến việc kiểm tra và thay thế (cụm bơm túi khí) sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian thực hiện mất 1-3 giờ tại tất cả các đại lí chính thức của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 27/12/2017.

Như vậy, sau đợt triệu hồi gần 22.000 chiếc Vios lắp ráp trong nước (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2007 đến tháng 12/2012) và gần 1.900 chiếc Yaris nhập khẩu từ Thái Lan (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2009 đến tháng 8/2012)

Theo đó, Toyota Việt Nam triệu hồi tổng cộng khoảng 32.000 chiếc xe hạng B và hạng C các loại sử dụng cụm bơm túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp; toàn bộ các mẫu xe này đều sản xuất từ năm 2012 trở về trước.

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....