Bộ Tài chính đề xuất 4 kịch bản giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu dựa trên biến động giá dầu thô thế giới. Theo đó, chỉ khi giá dầu thô thế giới vượt ngưỡng 100 USD/thùng, thuế bảo vệ môi trường mới giảm về mức kịch sàn như hiện nay...
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 31/NQ-CP thông qua dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.
Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022 theo đề nghị của Bộ Tài chính.
Mức thuế Bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít đang được đề xuất kéo dài thời gian áp dụng đến hết năm 2021 để hỗ trợ các hãng hàng không.
Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải tại Hội nghị Sơ kết tình hình sơ kết tình hình 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018 tổ chức ngày 9/7.
Đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu cùng với giá dầu thế giới đang tăng nhanh từ đầu năm tới nay có thể tạo ra tác động kép cho người dân và doanh nghiệp.
Bộ Tài chính, đơn vị soạn thảo Luật Thuế Bảo vệ môi trường (sửa đổi) cho rằng đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đánh lên xăng dầu là đúng, và không gì lay chuyển nổi.
Mặc dù có nhiều ý kiến góp ý khác nhau nhưng Bộ Tài chính tiếp tục bảo lưu quan điểm tăng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng lên tối đa 8.000 đồng/lít trong dự thảo mới được công bố.